Thể thao

Giải các câu lạc bộ quần vợt xe lăn toàn quốc - Cúp Tanimex 2021: Ý nghĩa trong ngày đặc biệt

19/04/2021 03:04

Giải các câu lạc bộ quần vợt xe lăn toàn quốc - Cúp Tanimex 2021 được tổ chức vô cùng ý nghĩa khi diễn ra đúng ngay ngày đặc biệt cho người Khuyết tật Việt Nam, ngày 18/4 Bảo vệ và Chăm sóc Người khuyết tật Việt Nam.

Sáng ngày 18/4, tại CLB quần vợt Phú Thọ, TP.HCM, giải các câu lạc bộ quần vợt xe lăn Toàn quốc - Cúp Tanimex 2021 đã chính thức khởi tranh trong không khí sôi nổi và nhộn nhịp. Giải đấu nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao cấp quốc gia dành cho người khuyết tật từ ngày 16 – 25/4/2021 tại TP.HCM do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phối hợp cùng Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức, với sự tài trợ từ Công ty CP Tanimex.

Năm nay, Giải các câu lạc bộ quần vợt xe lăn Toàn quốc - Cúp Tanimex tiếp tục là sự tranh tài của 3 đơn vị TP.HCM, Thái Nguyên, Lâm Đồng, với gần 20 VĐV nam, nữ đến. Các VĐV sẽ thi đấu 4 nội dung thi đấu gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ từ ngày 18 đến ngày 19/4. Nhà vô địch, hạng nhì và ba ở các nội dung sẽ nhận được lần lượt 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cùng phần quà từ nhà tài trợ đồng hành của giải.

Quần vợt nằm trong 9 môn thể thao thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á – ASEAN Para Games 2021 dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2021 tại Việt Nam, nên các VĐV có thứ hạng tại giải lần này sẽ được tuyển chọn tham dự Đại hội trên. Cũng chính vì điều này mà các trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt TP.HCM (HTF) – BTC giải, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi được nhận sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức giải đấu ý nghĩa dành cho các VĐV khuyết tật, đặc biệt các anh em ở môn quần vợt. Ở giải đấu lần này số lượng VĐV cũng không có thay đổi so với giải đấu trước đó, mọi người tham gia rất nồng nhiệt và vui trong thi đấu. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ cố gắng tạo ra nhiều sân chơi hơn nữa cho VĐV khuyết tật để mọi người có thể thi đấu cọ xát, thể hiện tài năng của mình”.

“Giải đấu này sẽ là cơ hội để các anh em thi đấu thể hiện tốt nhất để nhà chuyên môn có thể chọn lựa ra những gương mặt xuất sắc vào đội tuyển để chuẩn bị cho Para Games sắp tới”, bà Mỹ nói thêm.

Anh Trương Ngọc Bình –VĐV đơn vị Gò Vấp cũng không kiềm chế được cảm xúc của mình khi cho biết: “Hôm nay là ngày đặc biệt với chúng tôi, ngày Bảo vệ và Chăm sóc Người khuyết tật Việt Nam 18/4. Đây là một giải đấu ý nghĩa, cũng như là sân chơi để cọ xát, tranh tài để xem thực lực của mình. Tôi hy vọng BTC sẽ tạo ra nhiều sân chơi hơn nữa sẽ giúp phong trào của môn quần vợt xe lăn ngày càng phát triển, từ đó, sẽ thu hút các nhiều VĐV khuyết tật thi đấu bộ môn này, tiến tới các mục tiêu cao hơn”.

Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6142543