Lễ hội - Sự kiện

Festival Huế 2010: Tái hiện những lễ hội cung đình độc đáo

07/10/2009 08:48

Festival Huế 2010 sẽ tiếp tục tái hiện các lễ hội cung đình độc đáo của Cố đô Huế như Lễ Tế Giao, Đêm Hoàng Cung, Khám phá huyền thoại Sông Hương… với qui mô, chất lượng và hình thức thể hiện hấp dẫn, qui tụ sự tham gia đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên và công chúng.

Chương trình sân khấu hóa “Hành trình mở cõi” và tái hiện “Cuộc thao diễn thủy binh dưới thời Chúa Nguyễn Phúc Lan” sẽ được xây dựng nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội và sự kiện Chúa Nguyễn Phúc Lan chọn Kim Long làm thủ phủ. Lễ hội áo dài độc đáo với không gian quảng diễn và thiết kế đầy màu sắc sang trọng và đậm đà nét Huế. Chương trình “Đêm phương Đông” phô diễn vẻ đẹp lộng lẫy và sắc thái độc đáo của trang phục các dân tộc châu Á. “Đám cưới truyền thống Huế” cũng sẽ được tái hiện gắn với các hoạt động ẩm thực phục vụ du khách.

Trung tâm của Festival Huế 2010 sẽ là không gian quyến rũ của Đại Nội Huế về đêm, với nhiều sân khấu nghệ thuật đa dạng, các đêm hoàng cung, những buổi yến tiệc và những trò chơi cung đình hấp dẫn, sang trọng và thú vị.

Ngoài Đại Nội, cung An Định, nhiều địa điểm khác trong thành phố Huế, các thị trấn, thị tứ, công viên Nguyễn Văn Trỗi, công viên Thương Bạc, Công viên 3-2, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, khu du lịch Thuận An, Lăng Cô, cầu ngói Thanh Toàn, làng cổ Phước Tích (Phong Điền), khu tưởng niệm Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ- Quang Trung, khu văn hóa Huyền Trân… sẽ được tổ chức thành các trung tâm lễ hội, với những buổi quảng diễn nghệ thuật suốt ngày đêm và nhiều sân chơi dân gian, phố ẩm thực mang sắc thái độc đáo.

Tại Festival lần này, du khách sẽ được khám phá nghệ thuật sống đa dạng của cố đô Huế, khám phá các tuyến du lịch cộng đồng, du lịch đầm phá đầy kỳ thú: “Lăng Cô- Vịnh đẹp thế giới”, “Tam giang, nắng và gió”, “Khám phá Nam Đông Xanh”… “Ngoài những thành phố, cố đô có di sản thế giới của Việt Nam, Festival Huế 2010 sẽ mời các thành phố có di sản thế giới của nhiều nước tham gia biểu diễn nghệ thuật hoặc giới thiệu những hình ảnh, sinh hoạt của thành phố mình”- ông Nguyễn Duy Hiền, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, cho biết.

G.Long
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6188551