HĐ Đảng - Đoàn thể

DIỄN ĐÀN ĐỐI THOẠI “ĐẢNG VỚI THANH NIÊN – THANH NIÊN VỚI ĐẢNG”

28/10/2022 05:02

Sáng ngày 27/10/2022, Đoàn Thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã tổ chức Diễn đàn đối thoại gặp gỡ giữa Đảng ủy Sở với các điển hình thanh niên tiêu biểu, Đoàn viên ưu tú, Đảng viên trẻ và cán bộ Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phó Bí thư Đoàn khối Dân - Chính - Đảng thành phố. Về phía Sở Văn hóa và Thể thao có sự tham dự và điều hành diêcn đàn, gồm:

  1. Đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.
  2. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.
  3. Đồng chí Lê Ngọc Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố;
  4. Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Phượng, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị cũng vinh dự được đón tiếp các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở, Lãnh đạo các Phòng ban, cấp ủy các đơn vị trực thuộc Sở và 71 đại biểu là Đoàn viên ưu tú, Đảng viên trẻ, điển hình thanh niên tiên tiến của đơn vị.

Diễn đàn đã diễn ra hết sức sôi nổi và thu về gần 100 lượt ý kiến, gồm 70 ý kiến được tổng hợp từ các buổi hội nghị đối thoại của các cơ sở và 30 ý kiến nhận được trực tiếp tại Diễn đàn. Sau phần trình bày tóm tắt những thành quả đạt được trong năm 2022 của đồng chí Bí thư Đoàn Sở, các đại biểu sôi nổi trình bày các ý kiến xoay quanh các nội dung: những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển Đảng tại đơn vị hiện nay, đặc biệt là công tác kết nạp Đảng đối với lực lượng văn nghệ sĩ, vận động viên trẻ; những thuận lợi và khó khăn trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động Đoàn của đoàn viên tại đơn vị trong giai đoạn hiện nay; vai trò, trách nhiệm của đoàn viên trong giai đoạn mới hiện nay. Liên hệ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị của đoàn viên cũng như đề đạt tâm tư, nguyện vọng đối với tổ chức Đoàn, những đề xuất của Đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú đối với Đảng ủy Sở.

Trên cơ sở đó, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở đã trả lời các nhóm vấn đề mà Đại biểu đã nêu ra. Tổng kết Diễn đàn, đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đã phát biểu chỉ đạo, đưa ra những nhận định về ưu điểm cũng như chỉ ra những vấn đề mà Đoàn Thanh niên cần phải tập trung đẩy mạnh thực hiện; giao 02 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là Đoàn viên thanh niên phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong công tác thông tin tuyên truyền của đơn vị, sử dụng tốt công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông. Từ đó, tập hợp một lực lượng nòng cốt, có chuyên môn cao và được trang bị những kỹ năng để tham gia phản bác các thông tin sai trái trên không gian mạng. Song song đó đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành văn hóa thể thao, lan tỏa những thông tin của ngành đến từng người dân cả nước nhằm thu hút thêm nhân tài và tăng cường nguồn xã hội hóa.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

 

 

 

 

 

 

Hoài Phượng - Ảnh: Huy Thịnh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6198031