Thông tin khác

Cuộc thi, triển lãm ảnh nghệ thuật Ninh Bình năm 2023

11/05/2023 10:27

Thực hiện Kế hoạch số 665/KH-SVHTT ngày 21/4/2023 của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình về tổ chức Cuộc thi, triển lãm ảnh nghệ thuật Ninh Bình năm 2023 và xuất bản sách ảnh, postcard;

Nhằm lựa chọn những tác phẩm ảnh phản ánh vẻ đẹp độc đáo về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người Ninh Bình phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh của tỉnh tới bạn bè trong nước và quốc tế, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đối ngoại của tỉnh;

Ngày 10/5/2023, Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành Thể lệ Cuộc thi, triển lãm ảnh nghệ thuật Ninh Bình năm 2023, nội dung cụ thể như sau:

GIỚI THIỆU CHUNG

1. Đối tượng tham gia: Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trong tỉnh Ninh Bình và các tỉnh thành phố trong cả nước. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký không tham gia cuộc thi.

2. Chủ đề: “Đất và người Ninh Bình”

3. Nội dung sáng tác:

Các tác phẩm dự thi được chụp tại tỉnh Ninh Bình, nội dung phản ánh những những nét đẹp mang giá trị chân thiện mỹ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội; những hình ảnh đẹp về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các lễ hội dân gian truyền thống đặc sắc, các loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian; vẻ đẹp các làng nghề và nghề thủ công truyền thống, những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch.

4. Quy định về tác phẩm: (được quy định cụ thể tại Thể lệ đính kèm)

Những tác phẩm đã đạt giải thưởng Vàng, Bạc, Đồng cấp quốc gia và khu vực do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức và các tác phẩm đã đạt giải thưởng tại các cuộc thi quốc tế không tham gia dự thi.

Các tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng.

+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm.

+ Ảnh bộ: Mỗi bộ ảnh gồm từ 05 - 08 ảnh.

Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

Mỗi tác giả có quyền gửi tham gia Cuộc thi nhiều nhất 10 tác phẩm (gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được lấy 01 tên, 01 địa chỉ gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ tên của mình

Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 5Mb - 8Mb, độ phân giải 300dpi.

5. Giải thưởng:

Ban tổ chức Cuộc thi sẽ trao Bằng chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả đạt giải, cụ thể như sau:

+ 01 giải Nhất, trị giá 10.000.000 VNĐ.

+ 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 7.000.000 VNĐ.

+ 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000 VNĐ.

+ 15 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 3.000.000 VNĐ

Tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm, in sách, in postcard ảnh được hưởng nhuận bút 500.000VNĐ/tác phẩm. Những tác phẩm đạt giải không được hưởng nhuận bút trưng bày triển lãm, in sách, in postcard ảnh.

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6153640