Nghệ thuật biểu diễn

Cuộc thi tài năng xiếc trẻ ba nước Đông Dương

02/10/2009 04:30

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Hợp tác Quốc tế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Trường Trung cấp xiếc - Tạp kỹ Việt Nam phối hợp tổ chức. Thông qua chất lượng của cuộc thi cũng như trình độ của các diễn viên, các nước tham dự cuộc thi có thể rút ra những bài học kinh nghiệm và có những điều chỉnh cần thiết cho định hướng đào tạo tài năng xiếc.

Tham dự cuộc thi lần này có 64 diễn viên Việt Nam, Lào, Campuchia. Các diễn viên tranh tài lần này có độ tuổi từ 16 đến 25, họ sẽ trình diễn 21 tiết mục với nhiều loại hình nhào lộn, tung hứng, thăng bằng... Với mỗi tiết mục dự thi diễn viên được biểu diễn 2 lần để Hội đồng giám khảo lấy điểm cao nhất.

Đoàn Việt Nam gồm 35 diễn viên thuộc các đơn vị nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp: Liên đoàn xiếc Việt Nam, Nhà hát Thể nghiệm thuộc Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Đoàn Xiếc Hà Nội, Đoàn Xiếc TPHCM, Đoàn xiếc nhân dân Long An.

Ban Tổ chức sẽ trao giải 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba. Ngoài ra còn có một số giải phụ theo đề nghị của Hội đồng Giám khảo. Giải thưởng gồm: Cup, Bằng chứng nhận của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể Thao, Du lịch Việt Nam kèm tiền thưởng. Số lượng giải thưởng không quá 35% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6197978