HĐ Đảng - Đoàn thể

CÔNG ĐOÀN SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU "BÁC HỒ VỚI SỰ NGHIỆP VĂN HÓA VÀ THỂ THAO"

17/04/2023 04:15

Nhằm tiếp tục công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công đoàn viên, công chức, viên chức - người lao động về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm cho mỗi đoàn viên, người lao động ngành Văn hóa Thể thao khắc ghi lời căn dặn giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đó rút ra những bài học hữu ích góp phần xây dựng và phát triển đơn vị, ngành Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên công đoàn và người lao động những giá trị tích cực, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành việc tự giác, thường xuyên của từng đoàn viên, người lao động gắn với xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong công việc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của ngành Văn hóa và Thể thao; Tổ chức tuyên dương những cá nhân tiêu biểu, những mô hình, cách làm hay để tạo sự lan tỏa. Đây cũng là dịp để đoàn viên công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao có dịp giao lưu, học hỏi, tạo sự đoàn kết gắng bó giữa các công đoàn cơ sở thành viên, tạo sân chơi hữu ích cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thi tìm hiểu “Bác Hồ với sự nghiệp Văn hóa và Thể thao”, với những nội dung cụ thể như sau:

1. Vòng 1: Thi trắc nghiệm. Từ 08h30 ngày 17/4/2023 đến 11h30 ngày 24/4/2023.

- Cách thức thi: Các thí sinh sẽ tham gia trả lời 30 câu hỏi (30 phút) của Ban Tổ chức trên ứng dụng Myaloha, nội dung câu hỏi về “Lời dạy của Bác Hồ về Văn hóa và Thể thao”. Người chiến thắng là người có số điểm cao nhất trong thời gian nhanh nhất.

- Đường link tham gia: https://myaloha.vn/ct/FWHJNN

- Ban Tổ chức sẽ chọn ra 30 cá nhân có điểm cao nhất để tham gia vào vòng 2.

2. Vòng 2: Thi viết. Chủ đề: “Đoàn viên Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao làm theo lời dạy của Bác Hồ”. Diễn ra từ ngày 25 tháng 4 đến ngày ngày 10 tháng 5 năm 2023.

- Đối tượng tham gia: 30 cá nhân có số điểm cao nhất của Vòng 1.

- Hình thức thi: Mỗi cá nhân sẽ viết một bài tối thiểu 1.000 từ (viết tay hoặc đánh máy) về những điều bản thân đã tiếp thu được về giá trị văn hóa, tư tưởng đạo đức gắn với hoạt động nghề nghiệp, công việc hàng ngày từ những lời dạy của Bác Hồ về Văn hóa và Thể thao (theo quyển sách cùng tên). Liên hệ thực tiễn và hiến kế để góp phần thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, của ngành văn hóa và thể thao Thành phố.

- Địa chỉ nhận bài: Văn phòng Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng 25 (lầu1), địa chỉ số 164 Đồng Khởi, Quận 1.

3. Giải thưởng:

3.1. Vòng 1: Ban Tổ chức sẽ trao 5 giải cho 5 cá nhân có số điểm thi trắc nghiệm cao nhất. Trị giá mỗi giải thưởng là 500.000 đồng.

3.2. Vòng 2: 01 Giải đặc biệt: Tham gia chuyến đi Côn Đảo do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức.

- 01 Giải nhất: 2.000.000 đồng/giải.

- 02 Giải nhì: 1.500.000 đồng/giải.

- 03 Giải ba: 1.000.000 đồng/giải.

3.3. Giải thưởng tập thể: 5 đơn vị có tỉ lệ đoàn viên của công đoàn CSTV tham gia cao nhất để trao giải và đơn vị đó phải có tỉ lệ đoàn viên tham gia trên 90%. Trị giá mỗi giải thưởng là 500.000 đồng.

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6198294