HĐ Đơn vị sự nghiệp

Chương trình tổng kết, trao giải và công diễn các tác phẩm xuất sắc “Cuộc Vận động sáng tác lời mới các làn điệu dân ca Việt Nam - Năm 2017”

18/09/2017 05:11

Tối ngày 13/9/2017, Trung tâm Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình tổng kết, trao giải và công diễn các tác phẩm xuất sắc củaCuộc Vận động sáng tác lời mới các làn điệu dân ca Việt Nam - Năm 2017” tại Sân khấu Sen Hồng - Công viên 23/9.

Tham dự buổi tổng kết có ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, các tác giả đoạt giải và rất đông khán giả yêu mến các làn điệu dân ca Việt Nam đến thưởng thức.

Qua hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả là nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên tham gia. Có 131 tác phẩm của 50 tác giả ở các tỉnh, thành phố trong cả nước gửi bài dự thi.

Nội dung các tác phẩm tham gia sáng tác lời mới đều thể hiện được tiêu chí của Ban Tổ chức, nhiều đề tài đa dạng với lời mới mang nhiều sắc thái khác nhau, phản ánh những khía cạnh trong cuộc sống đương đại. Chủ đề tập trung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam; những thành tựu đổi mới trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Cổ vũ, động viên các hoạt động, phong trào xây dựng nông thôn mới; ca ngợi tình thương yêu đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Kết thúc cuộc vận động, Ban Tổ chức đã trao 25 giải thưởng cho các tác giả tham gia đạt chất lượng tốt nhất; trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba, 14 giải khuyến khích, 01 giải thưởng về đề tài Bác Hồ hay nhất, 01 giải thưởng về đề tài Thành phố Hồ chí Minh hay nhất và 01 giải thưởng về đề tài nông thôn mới hay nhất. Hội đồng thẩm định nghệ thuật, Ban tổ chức đã chính thức chọn ra được 39 tác phẩm hay trong đó có 23 tác phẩm đạt các giải thưởng để in, giới thiệu trong Tập nhạc tuyển chọn lời mới các làn điệu dân ca Việt Nam. Thu âm 11 tác phẩm để in đĩa CD phát hành đính kèm tập nhạc phát hành rộng rãi trong hệ thống thiết chế văn hóa thành phố và cả nước; đồng thời dàn dựng Chương trình công diễn báo cáo các tác phẩm xuất sắc trong đêm tổng kết và trao giải.

Chương trình tổng kết được tổ chức thành công tốt đẹp và được Đài truyền hình thành phố ghi hình và phát sóng phục vụ nhân dân thành phố.

Trung tâm Văn hoá Thành phố
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6156418