Gia đình

Chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi

15/08/2013 02:20

     Nhằm tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia hoạt động văn hoá, tinh thần; tham gia hoạt động thể dục, thể thao, giải trí, du lịch; phát huy vai trò người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Người cao tuổi vừa ký kết chương trình phối hợp trong đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch của người cao tuổi và tham gia xây dựng, phát triển gia đình bền vững trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2013 đến năm 2015.

     Các nội dung phối hợp bao gồm:
     - Tăng cường công tác thông tin, truyền thông giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, gia đình và nhân dân trong chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi. Động viên người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nêu gương “Người tốt, việc tốt’’ trong phong trào quần chúng về văn hóa, thể dục thể thao cho người cao tuổi.
     - Tăng cường phát triển các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giải trí, du lịch cho người cao tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh; phát huy vai trò người cao tuổi trong gia đình.
     - Tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ, hướng dẫn viên người cao tuổi về văn hóa, thể dục thể thao nhằm xây dựng lực lượng nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi, biên soạn, xuất bản các tài liệu bồi dưỡng cán bộ và hướng dẫn phong trào.
     - Tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp quan tâm tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, cơ sở vật chất cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ tập luyện thể dục thể thao, giải trí, du lịch của người cao tuổi.
     - Vận động tuyên truyền người cao tuổi tham gia phòng, chống bạo lực gia đình.
     - Xây dựng, củng cố, hoàn thiện và hỗ trợ hoạt động của các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, du lịch, thể dục thể thao và sức khỏe của người cao tuổi.
     - Chuẩn bị tốt các hoạt động tại địa phương đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao, cử đội tuyển tham gia hiệu quả vào các giải, hội thi, hội thao toàn quốc.
     - Tổ chức định kỳ hàng năm các hội thao của người cao tuổi ở cơ sở, quận – huyện và thành phố.
     - Thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình văn hóa’’, “Khu phố văn hóa’’, “ Ấp văn hóa”.
     - Tổ chức sơ kết hàng năm; tổng kết đánh giá kết quả hoạt động 5 năm thực hiện Chương trình, rút kinh nhiệm chỉ đạo và biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình.

TL
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6329998