Lễ hội - Sự kiện

Chương trình Nhạc hội đờn ca tài tử Nam bộ chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam

04/02/2021 10:45

Tối 30/01/2021, chương trình Nhạc hội đờn ca tài tử Nam bộ chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam do Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố tổ chức tại phía trước Nhà hát Thành phố (Số 7 Công trường Lam Sơn, Quận 1).

Đến tham dự có đồng chí Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Lê Văn Thu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; đồng chí Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố; đồng chí Trần Hải Yến, Phó Trưởng Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân Thành phố.…cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, lực lượng vũ trang, tổng công ty, doanh nghiệp, các quận, huyện, các nghệ sĩ và nhân dân đến tham dự. Đặc biệt có thành viên các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Báu vật đất Phương Nam” góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - trên địa bàn thành phố. 

Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay được xem tâm điểm hội tụ văn hóa và là cầu nối giao thương giữa các tỉnh thành và các nước trong khu vực và quốc tế. Vị thế quan trọng đó đã tạo cho nơi đây là vùng đất lành, dung hợp nhiều dòng văn hóa và nuôi dưỡng tài năng của biết bao thế hệ ở nhiều loại hình nghệ thuật; trong đó có nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại  được UNESCO ghi nhận năm 2013. Tính đến nay, Thành phố có trên 90 Câu lạc bộ - Đội – Nhóm với hơn 1000 nghệ nhân, tài tử duy trì sinh hoạt thường xuyên và tổ chức giao lưu đờn ca tài tử trong phạm vi thành phố và các tỉnh lân cận.

Đây còn là dịp để các nghệ nhân, nghệ sỹ trong và ngoài thành phố giao lưu, học hỏi, trình diễn, giới thiệu những giá trị đặc sắc của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ. Từ đó tạo điều kiện nâng cao chất lượng phong trào sinh hoạt đờn ca tài tử ở thành phố, góp phần tiếp tục duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ nhân, nghệ sỹ, nhạc sỹ Đờn ca tài tử nổi tiếng, sinh viên các trường Trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Thành phố,  Nhạc viện thành phố…

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6150189