Tin Hoạt động

Chương trình Kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (1976 – 2021)

24/12/2021 09:35

Ngày 24 tháng 12 năm 2021, tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình Kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Đến với chương trình có sự tham dự của ông Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đạo diễn Tôn Thất Cần, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu Thành phố,…

Chuỗi các hoạt động trong Chương trình kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang gồm: Chương trình giao lưu gặp gỡ nhà quản lý và các thế hệ nghệ sĩ sân khấu Cải lương, tham quan Phòng truyền thống của Nhà hát, nơi lưu giữ nhiều tư liệu, hình ảnh, hiện vật quý giá của nghệ thuật Cải lương; Chương trình tọa đàm với chủ đề "Bảo tồn và phát huy Nghệ thuật Sân khấu Cải lương trong giai đoạn hiện nay" với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú, đại diện lãnh đạo các hội chuyên ngành, các đơn vị nghệ thuật và phóng viên báo chí và Chương trình họp mặt và giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Tiếp bước thời gian".

Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, Nhà hát Cải lương Cải lương Trần Hữu Trang đã có nhiều đóng góp hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển văn học – nghệ thuật của Thành phố nói riêng và đất nước nói chung. Những đóng góp to lớn của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thể hiện rõ nét ở các nhiệm vụ chính trị, công tác phục vụ Nhân dân, việc đầu tư phát triển sự nghiệp, công tác bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống.

Đây là dịp để nhìn lại chặng đường vẻ vang mà các thế hệ lãnh đạo Thành phố đã dày công vun đắp, nhiều thế hệ quản lý và nghệ sĩ của Nhà hát đã góp công sáng tạo, lưu giữ và trao truyền những tinh hoa của nghệ thuật Cải lương cho hôm nay và mai sau. Tất cả đã góp phần tạo nên thương hiệu Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xứng đáng là một điểm sáng của nghệ thuật Cải lương Nam Bộ nói riêng và là địa chỉ đỏ về bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống của Việt Nam nói chung.

Ông Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc tại chương trình

Một số hình ảnh khác của chương trình:

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6045184