Nghệ thuật biểu diễn

Chương trình hòa nhạc “Chào mừng năm mới 2013”

02/01/2013 03:49

Vào lúc 20h00 ngày 9/ 1/ 2013 tại Nhà hát Thành Phố, số 7 Công trường Lam Sơn, Q.1, Tp. HCM, Nhà Hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch sẽ tổ chức Chương trình hòa nhạc “Chào mừng năm mới 2013”.
 
Mùa diễn 2012 khép lại với rất nhiều thành quả mà Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch đã đạt được. Một số chương trình nghệ thuật quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức đã mang lại thành công vang dội, nâng tầm chất lượng và vị thế của Nhà hát: Nhạc kịch “Dido và Aeneas”, Vũ kịch “Kẹp Hạt Dẻ”, chương trình “Giai điệu mùa thu” cũng ngày càng được mở rộng và dần trở thành một festival âm nhạc mang tính quốc gia, mục tiêu sẽ tiến tới một festival âm nhạc quốc tế.
 
Trên đà phát triển mạnh mẽ, năm 2013 Nhà hát sẽ xây dựng một mùa diễn với nhiều cống hiến và chất lượng nghệ thuật đặc sắc hơn nữa, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của khán giả. Chương trình hòa nhạc “Chào mừng năm mới 2013” mở đầu cho mùa diễn sẽ mang đến không khí hân hoan, tưng bừng bởi âm nhạc của những tên tuổi lẫy lừng trong trường phái âm nhạc Lãng mạn.
 
Phần đầu của chương trình là các aria nổi tiếng từ những vở nhạc kịch kinh điển. Những khúc hát về tình yêu mang giai điệu tuyệt đẹp của Donizetti, Puccini, Lehar. Sự tươi vui, khoáng đạt, pha đôi chút hài hước từ những bài hát của Ý và aria của J. Strauss, L.Arditi. Một số tác phẩm độc đáo, thể hiện những kỹ thuật thanh nhạc đỉnh cao: La Danza của Rossini. Những tình khúc và aria bất hủ sẽ được trình diễn bởi các nghệ uy tín và tài năng của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch: Phạm Trang, Duy Linh, Ngọc Tuyền, Thanh Nga.
 
Phần hai của chương trình là bản giao hưởng “Roma” của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Georges Bizet, người được biết đến khắp nơi trên thế giới qua vở nhạc kịch Carmen.
Chương trình được dàn dựng và biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ tuổi tài năng Trần Nhật Minh, với sự tham gia của các nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Tp HCM.

Trần Nhật Minh – Nhạc trưởng

Năm 1999 Trần Nhật Minh theo học tại Nhạc Viện Quốc Gia Magnitogorsk (CHLB Nga) chuyên ngành Chỉ huy Hợp xướng và tốt nghiệp xuất sắc vào năm 2004. Năm 2007, anh tốt nghiệp Thạc sỹ âm nhạc tại Nhạc Viện Moscow Tchaikovsky, chuyên ngành Chỉ huy Hợp xướng, dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Boris Tevlin. Ngoài ra, anh cũng tham gia những lớp học nâng cao của các nhạc trưởng như Vladimir Spivakov, Theodore Kurenzis, Gudni Emilsson; cũng như theo học thêm khóa học Chỉ huy Dàn nhạc với nhạc trưởng của Moscow Bolshoi Theater Pavel Klinichev…

Trong thời gian học tập, Trần Nhật Minh đoạt giải Nhì cuộc thi Quốc Tế dành cho chỉ huy trẻ tại Thành Phố Vladivostock (2004) và giải khuyến khích cuộc thi chỉ huy hợp xướng chuyên nghiệp toàn Nga lần IV (2006). Ngoài ra, anh còn tham gia biểu diễn với hợp xướng thính phòng Nhạc Viện Tchaikovsky tại Nga, Pháp, Ý…
Hiện nay, anh đang công tác tại Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM trên cương vị Phó Đoàn Nhạc Kịch. Anh dã tham dự nhiều khóa học nâng cao về chuyên ngành chỉ huy hợp xướng tại Hà Lan, Mỹ, Nga. Năm 2009 anh đoạt giải “Chỉ huy Xuất sắc” tại Hội diễn Ca Múa Nhạc Chuyên nghiệp Toàn quốc trong vở múa “Những ô cửa sổ” của Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM.

Mọi chi tiết liên hệ Nhà Hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch, số 7 Công Trường Lam Sơn, Tp HCM. ĐT: 08 3823 7419


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6271310