HĐ Đảng - Đoàn thể

Chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật "60 năm đường Trường Sơn - Con đường huyền thoại"

06/08/2019 09:23

     Sáng ngày 26 tháng 7 năm 2019, Đoàn Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đoàn Liên hiệp HTX Thương mại Sài Gòn và Đoàn Bệnh viện Ung Bướu thực hiện chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật “60 năm đường Trường Sơn – Con đường huyền thoại” tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Đăk Nông, Thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đăk Nông. Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (1959 – 2019), 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019) và là đợt sinh hoạt chính trị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019).

     Năm 1959, thực hiện Nghị quyết của Trung ương Đảng và Nghị quyết của Tổng Quân ủy Trung ương, cùng với việc đẩy mạnh xây dựng quân đội cách mạng chính quy, từng bước hiện đại trên Miền Bắc, Bác Hồ, Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương quyết định mở tuyến đường chiến lược vận tải quân sự từ Miền Bắc xuyên qua dãy núi Trường Sơn trùng điệp và hùng vĩ để chi viện binh lực cho cách mạng Miền Nam.

     Trường Sơn gian lao và huyền thoại - suốt 16 năm “ở không nhà, đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng, soi đường lập trạm, mở tuyến về Nam”, bộ đội Trường Sơn đã làm nên hào khí một thời. Đường Trường Sơn đã trở thành huyền thoại bởi mỗi cung đường Trường Sơn đã thấm đẫm mồ hôi và máu xương của hàng vạn chiến sĩ, thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến; là tuổi thanh xuân của biết bao con người; họ đã ngã xuống để thực hiện lời thề thiêng liêng của Tổ quốc “Dẫu đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải dành được độc lập”. 60 năm đã qua và dù còn lâu hơn nữa, thì những năm tháng gian khổ hi sinh đầy chất bi hùng, huyền thoại vẫn còn mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam – đường Trường Sơn – con đường huyền thoại. Năm tháng sẽ qua đi, nhưng sự đóng góp của bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến vào công cuộc chi viện cho các chiến trường sẽ mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc, của quân đội ta như một thiên anh hùng ca bất diệt.

     Xuyên suốt chương trình nghệ thuật “Đường Trường Sơn – con đường huyền thoại” là những bài ca đi cùng năm tháng như: Bài ca Trường Sơn, Bước chân trên dải Trường Sơn, Đường Trường Sơn xe anh qua, Đường chúng ta đi, Cô gái mở đường, Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây… và những bài ca của tuổi trẻ phát huy Hào khí Trường Sơn đưa đất nước Việt Nam ta ngày càng vững bước đi lên trên con đường công nghiệp hóa hiện đại hóa, xây dựng tổ quốc ngày càng giàu đẹp, dân tộc ta ngày càng ấm no hạnh phúc như lòng mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Hoài Phượng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6200823