Nghệ thuật biểu diễn

Chương trình biểu diễn vũ kịch “Kẹp Hạt Dẻ”

06/11/2013 10:00

CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN VŨ KỊCH

“KẸP HẠT DẺ”

Music: P.I.Tchaikovsky

Biên đạo: Johanne Jakhelln Constant

Chỉ huy: NSƯT. Trần Vương Thạch

Clara: Đinh Thị Diễm Trang

Kẹp hạt dẻ: Hồ Phi Điệp

Mr. Drosselmeyer: Đàm Đức Nhuận

Nàng tiên  – Chúa Tuyết : Trần Hoàng Yến

Giọt sương: Thu Trang

 Búp bê Đô đốc: Lan Hương

Vua Chuột: Thế Chung

Biểu diễn: Đoàn Vũ kịch HBSO

Hợp xướng nữ  & Dàn nhạc Giao hưởng HBSO

Chương trình Hợp tác với Dự án Transposition – Na Uy

20h00 ngày 29 và 30 / 11/ 2013 tại Nhà Hát Thành Phố, 7 Công Trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Q.1, Tp HCM

“Kẹp Hạt Dẻ”, “Hồ Thiên Nga” và “Người Đẹp Ngủ” của Tchaikovsky nằm trong số các tác phẩm âm nhạc cho Ballet nổi tiếng nhất của nền nghệ thuật Ballet thế giới. Pyotr Ilyich Tchaikovsky được biết đến là một trong những nhà soạn nhạc người Nga tiêu biểu nhất của thời kỳ âm nhạc Lãng mạn.

Với phần âm nhạc của Tchaikovsky, kịch bản dựa theo câu chuyện “Kẹp Hạt Dẻ và Vua Chuột” của nhà văn E.T.A. Hoffmann, vở Ballet “Kẹp Hạt Dẻ” được dàn dựng và biểu diễn với rất nhiều các phiên bản biên đạo múa khác nhau của các nhà biên đạo nổi tiếng: Marius Petipa, Alexander Gorsky, Nicholas Sergeyev, Alexandra Fedorova, Willam Christensen, George Balanchine. Từ những năm 60, “Kẹp Hạt Dẻ” mang đậm màu sắc cổ tích, lung linh, cuốn hút và kịch tính, được yêu mến ở khắp nơi trên thế giới. Kể từ đó “Kẹp Hạt Dẻ” luôn được lựa chọn biểu diễn trong mỗi dịp lễ Giáng Sinh.

Nhà biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant đã từng ba lần nhận giải thưởng với các tác phẩm Chairished và Flickering Blue. Cô đã có được thành công khi biên đạo và dàn dựng “Kẹp Hạt Dẻ” cho đoàn Ballet Quad Cities (Hoa Kỳ) vào năm 1998, nơi cô làm Giám đốc Nghệ thuật trong 10 năm. Johanne Jakhelln Constant nhận lời mời Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP. HCM đến Việt Nam biên đạo và dàn dựng vở Ballet “Kẹp Hạt Dẻ”. Với bao nhiệt huyết của nhà biên đạo cùng các nghệ sĩ của Nhà Hát, “Kẹp Hạt Dẻ” đã thành công vang dội, được yêu mến và đánh giá rất cao của các nhà chuyên môn và công chúng Việt Nam trong lần diễn ra mắt năm 2011.

Đặc biệt, năm 2012 vở vũ kịch đã được trình diễn với phần âm nhạc biểu diễn trực tiếp tại khán phòng bởi Dàn nhạc Giao hưởng và Dàn Hợp xướng của Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP. HCM. Điều đó khẳng định bên cạnh thành công của các nghệ sĩ múa ba lê Việt Nam trong việc vượt qua được nấc thang nghệ thuật của một tác phẩm ba lê kinh điển thế giới, các nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng cũng đã hoàn toàn chinh phục được khán giả với 90 phút trình diễn toàn bộ phần âm nhạc vô cùng hấp dẫn của vở vũ kịch, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Tchaikovsky. Chương trình lần này cũng sẽ biểu diễn vở vũ kịch cùng với âm nhạc trực tiếp tại khán phòng nhà hát.

Phần vũ đạo của vở diễn khai thác những kỹ năng, thế mạnh của các nghệ sĩ Việt Nam, kết hợp với phục trang và khung cảnh sân khấu lung linh, huyền ảo đưa khán giả vào thế giới thơ mộng của cổ tích.

Đây là cơ hội đặc biệt để khán giả được thưởng thức trực tiếp một chương trình nghệ thuật đỉnh cao với sự tinh tế và sống động tuyệt vời nhất và cũng là món quà đây ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh cho bạn bè và người thân.

Vé được bán tại:

Phòng bán vé Nhà Hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch, số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1,Tp HCM.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6189720