Nghệ thuật biểu diễn

Chương trình “Đêm nhạc Bazil”

14/04/2014 09:07

20h00 ngày 9/ 4/ 2014 tại Nhà Hát Thành Phố, 7 Công Trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Q.1, Tp HCM
 
Âm nhạc Nam Mỹ hòa nhập vào dòng chảy của âm nhạc cổ điển thế giới mạnh mẽ nhất vào thời kỳ Âm nhạc thế kỷ 20. Với những chất liệu âm nhạc đặc trưng: latin, tango, jazz, … âm nhạc Nam Mỹ đã có được bản sắc khác biệt hoàn toàn với bất cứ nền âm nhạc cổ điển của quốc gia châu Âu nào. Những tên tuổi nổi bật cùng với phong cách hết sức phóng khoáng, sáng tạo: Villa-Lobos (Brazil), Astor Piazzolla (Argantina) … đã được biết đến khắp nơi trên thế giới.

Chương trình “Đêm nhạc Bazil” với sự tham gia của nhạc trưởng nổi tiếng người Brazil: Jean Reis, người đã sáng lập và thực hiện hàng trục festival âm nhạc tại Brazil.  Chương trình mang không khí sôi động, cuốn hút của những nhịp điệu latin. Một trong những bất ngờ thú vị đó là bản overture trong vở opera The Guarany của Antonio Carlos Gomes. Gomes là nhà soạn nhạc duy nhất nằm ngoài châu Âu lại có thể có được vị thế trong lĩnh vực opera ngay từ thời kỳ đỉnh cao nhất của nghệ thuật opera, thời của những nhà soạn nhạc opera lẫy lừng: Giuseppe Verdi, Giacomo Puccini …

Chương trình sẽ giới thiệu Bản giao hưởng Brazillian của nhà soạn nhạc người Brazil thế kỷ 20 Arthur Barbosa, một bản giao hưởng độc đáo với cấu trúc khá tự do và đậm chất nhạc tiết tấu latin. Bên cạnh đó cũng thể hiện những chất lãng mạn với những giai điệu hết sức ngọt ngào, những hòa âm lãng đãng ảnh hưởng từ nhạc blue.

Trong “Đêm nhạc Bazil”, khán giả sẽ được thưởng thức phần trình diễn của hai nghệ sĩ clarinet – Nguyễn Tuấn Lộc và viola – Bùi Anh Sơn trong Bản concerto cho kèn clarinet và viola .op 88 của nhà soạn nhạc Lãng mạn người Đức Max Bruch. Một trong những tác phẩm có nhiều âm hưởng độc đáo bởi khai thác, kết hợp âm sắc và kỹ thuật của kèn clarinet và đàn viola. Đây là hai nhạc cụ có âm vực giống nhau, mang hai màu sắc riêng biệt nhưng vẫn có thể hòa nhập để tạo lên màu sắc mới khá thú vị. Cả hai nhạc cụ đều có kỹ thuật linh hoạt và rất phù hợp với những giai điệu đẹp, lãng mạn trong tác phẩm của Max Bruch.

Chương trình hứa hẹn những khoảnh khắc sinh động, đầy màu sắc từ âm nhạc mang nhiều tính tiết tấu, vũ điệu lôi cuốn của âm nhạc Brazil, đồng thời những không gian lãng mạn, tinh tế tạo bởi âm thanh những nhạc cụ solo cũng sẽ là điểm nhấn hết sức đặc biệt.

Đặt và giao vé – Booking and delivery: 08 38237419, Ms. Hương 0989874517, Mr.Luân: 0903041959
Tại Nhà hát Thành phố at The Opera House / 7 Công trường Lam Sơn – 7 Lam Son square
Online Booking: www.ticketbox.vn


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6148003