HĐ Đảng - Đoàn thể

Chi bộ Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hành trình về nguồn

12/02/2023 04:39

Ngày 11/02/2023, Chi bộ Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hành trình về nguồn tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, Thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, khơi dậy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” và niềm tự hào - tự tôn dân tộc, cảm nhận sâu sắc hơn công lao to lớn của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Một truyền thống cao quý được hun đúc và phát huy suốt trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, của mỗi cán bộ, đảng viên chi bộ Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao.

Hành trình về nguồn là hoạt động được chi bộ tổ chức tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, Thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đoàn tham dự gồm đảng viên chi bộ và quần chúng ưu tú thuộc Chi bộ Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao do đồng chí Nguyễn Mỹ Hạnh, Phó Bí thư chi bộ làm trưởng đoàn.

Tượng đài và đền thờ chị Võ Thị Sáu được đặt ở một nơi thoáng mát, bốn mùa ngát hương với hoa sứ, hoa ngọc lan, hoa lekima. Một nơi đẹp, yên bình và tĩnh lặng. Tượng đài chị gợi lên hình ảnh người chiến sĩ cách mạng ung dung ra pháp trường, tà áo vẫn tung bay trong gió. Một con người hiên ngang, kiên cường, và không bao giờ đầu hàng trước gian khó, hiểm nguy.

Đoàn đã thành kính dâng những nén hương và những đóa hoa tươi thắm đến người con gái Đất Đỏ nhỏ bé mà anh hùng, người chiến sĩ cộng sản kiên trung và bất khuất. Tại đây, Chi bộ đã được nghe giới thiệu chi tiết về quá trình hoạt động cách mạng của chị Võ Thị Sáu, tham quan Nhà lưu niệm và tượng đài chị Sáu.

Trong không khí lắng đọng và trang nghiêm, mỗi người đảng viên cảm nhận sâu sắc sự tiếc thương cho người con gái huyện Đất Đỏ, niềm tự hào đối với người anh hùng của dân tộc. Khắc sâu trong tâm khảm của mỗi người là lời nhắc không ngừng phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng bản thân để tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những hy sinh và mất mát của bao lớp thế hệ cha anh đã ngã xuống cho quê hương được tự do; tiếp bước tinh thần cách mạng kiên cường, anh dũng, không ngại gian khó để xây dựng một đất nước phồn vinh, giữ vững hòa bình cho dân tộc.

Hành trình về nguồn là một trong những hoạt động chính trị có ý nghĩa đặc biệt đối với đảng viên Chi bộ Văn phòng nói riêng và tập thể Văn phòng Sở nói chung. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, đảng viên đã cảm nhận rõ nét và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với người chiến sĩ cách mạng anh dũng, đồng thời thấm nhuần niềm tự hào dân tộc đối với ý chí đấu tranh bất khuất của quân đội, nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm để giành độc lập dân tộc.

Một số hình ảnh:

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6041979