HĐ Đảng - Đoàn thể

Chi đoàn cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tham gia Hội thi Thuyết minh viên trẻ giỏi năm 2022, chủ đề “Thành phố tôi yêu”

23/06/2022 04:58

Hòa chung không khí của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức vinh dự mang tên Thành phố Hồ Chí Minh ( 02/7/1976- 02/7/2022), Chi đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tham gia Hội thi Thuyết minh viên trẻ giỏi năm 2022, chủ đề “Thành phố tôi yêu” .

Được hình thành và phát triển trong suốt hơn 300 năm, Thành phố được mệnh danh là Hòn Ngọc viễn Đông với nhiều danh lam, thắng tích mang đậm tính lịch sử truyền thống đã chứng kiến biết bao thăng trầm của công cuộc giữ nước và dựng nước. 

Chi đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tham gia Hội thi với mục đích giới thiệu các di tích lịch sử đặc trưng của thành phố, cung cấp cho người xem nhiều hơn thông tin, những trải nghiệm văn hóa và lan tỏa các giá trị văn hóa của dân tộc nói chung và người dân Thành phố nói riêng. Qua đó tạo môi trường giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm công tác cho các bạn thuyết minh viên trẻ.

Đến với Hội thi, chi đoàn mang đến 02 sản phẩm dự thi giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của 02 địa điểm nổi bật của thành phố là Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Bến Bạch Đằng. Tác phẩm giới thiệu người xem về nguồn gốc Phố đi bộ Nguyễn Huệ, trải qua hơn 130 năm hình thành và phát triển, được xây dựng hiện đại từ năm 2015 và là phố đi bộ đầu tiên ở Việt Nam. Bên cạnh đó, đoạn bờ sông Bến Nghé, từ Bến Nhà Rồng và Cột Cờ Thủ Ngữ đến nhà máy Ba Son cũ là một trong những di sản văn hóa quý hiếm của thành phố. Nơi đây tích tụ chuỗi giá trị lấp lánh của nhiều thời kỳ lịch sử, rất cần được lưu truyền và quảng bá rộng rãi cho muôn đời sau.

Đoàn viên Nguyễn Thị Kim Phương giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Đường đi bộ Nguyễn Huệ

Đoàn viên Trần Thanh Thương Thương và bài thuyết minh về Công viên Bến Bạch Đằng và Cột cờ Thủ Ngữ

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6142163