HĐ Đảng - Đoàn thể

Cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công chức và người lao động Sở Văn hóa và Thể thao

22/03/2023 03:15

Ngày 22 tháng 3 năm 2022, chi đoàn Cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao, Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh (Phòng PC06) tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho cán bộ, công chức và người lao động Sở Văn hóa và Thể thao tại Hội trường A, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh - 164 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức và người lao động thuộc Sở trong việc đăng ký tài khoản định danh mức độ 2 theo văn bản số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử có hiệu lực từ ngày 20/10/2022; qua đó phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, công chức và nhân viên cơ quan Nhà nước, tạo tiền đề cho công tác tuyên truyền chủ trương về triển khai cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên phạm vi toàn quốc đối với các nhân khẩu từ đủ 14 tuổi trở lên đạt hiệu quả cao.

Với không khí phấn khởi, hơn 100 cán bộ, công chức và người lao động thuộc Sở đã thực hiện đăng ký và được cấp tài khoản định danh mức độ 2. Trên cơ sở xây dựng hệ thống định danh và xác thực tài khoản điện tử, cán bộ công chức và người lao động kích hoạt tài khoản định danh trên ứng dụng VneID. Tài khoản được tạo lập trong trường hợp thông tin của cá nhân kê khai đã được xác minh bằng ảnh chân dung hoặc vân tay trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân hoặc Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh. Có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó. Đây là một trong những chủ trương tối ưu, một bước tiến quan trọng giúp cho công dân thực hiện các thủ tục hành chính online mà không cần đến cơ quan tiếp dân, đồng thời là 1 trong 7 phương thức sử dụng thông tin công dân thay thế Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú.

Một số hình ảnh: 

Cán bộ, công chức và người lao động chờ đến lượt xác nhận tài khoản định danh

Chi đoàn Cơ quan Sở hướng dẫn cách thức đăng ký

Ông Nguyễn Nam Nhân- Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện quy trình đăng ký tài khoản định danh mức độ 2

Tiến hành lấy dấu vân tay và đăng ký

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6160512