Các bộ môn

CÁC TUYỂN THỦ BÓNG ĐÁ TRẺ NGƯỜI KHUYẾT TẬT (THIỂU NĂNG) VIỆT NAM ĐẠT NGÔI Á QUÂN NHÓM B TẠI GIẢI BÓNG ĐÁ HÒA NHẬP TRẺ THIỂU NĂNG ĐÔNG NAM Á NĂM 2022

16/11/2022 02:04

Nhận thư mời của Tổ chức Special Olympics Châu Á – Thái Bình Dương, Sở Văn hóa và Thao TP. Hồ Chí Minh đã cử Đội tuyển Bóng đá người khuyết tật thiểu năng TP.HCM đại diện cho Đoàn Việt Nam tham gia thi đấu Giải Bóng đá hòa nhập trẻ thiểu năng Đông Nam Á năm 2022.

Chiều 15/11/2022 ở lượt trận cuối cùng, thất thủ trước đội chủ nhà Thái Lan, Đội tuyển bóng đá trẻ thiểu năng Việt Nam đạt ngôi á quân tại Giải Bóng đá hòa nhập trẻ thiểu năng Đông Nam Á năm 2022.

Giải Bóng đá hòa nhập trẻ thiểu năng Đông Nam Á năm 2022 do Special Olympics tổ chức từ 7 - 15/11/2022 tại Thailand, Đoàn Việt Nam tham dự gồm HLV Mai Trí Dũng và các cầu thủ "đặc biệt": Đoàn Thanh Phong, Nguyễn Tấn Lộc, Mai Hữu Minh, Nguyễn Minh Trí, Huỳnh Mai Trí Tâm.

Được xếp vào nhóm B (nhóm yếu thế) sau khi thất bại 1-2 trước Tuyển Campuchia ở trận phân loại năng lực trí tuệ, Tuyển Việt Nam đã ngoạn mục vượt qua Lào (7-3), Singapore (3-1) và cầm hoà (3-3) với đội chủ nhà Thailand B. Ở trận chung kết Việt Nam thất thủ trước Thailand tỷ số 0-5, đành nhận tấm huy chương bạc ở nhóm B.

Các tuyển thủ được đại diện tuyển Việt Nam tham dự giải lần này là các VĐV đã đạt huy chương vàng Giải Thể thao người khuyết tật TP. Hồ Chí Minh mở rộng năm 2022 vào tháng 6 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.

TS. Lý Đại Nghĩa – Tổng điều phối viên Cộng đồng Thể thao người khuyết tật Việt Nam cho biết: “Đây là lần thứ 2, tuyển Việt Nam tham dự và đều đạt thành tích tốt ở hệ thống giải quốc tế của Special Olympics này. Năm 2018, Việt Nam tham dự lần 1 tại Singapore và cũng đạt được tấm huy chương bạc của Giải. Trong hoạt động thể thao người khuyết tật và hệ thống thi đấu Paralympic, nhóm người khuyết tật trí tuệ, tự kỷ và Down rất thiệt thòi khi có quá ít cơ hội để được tham gia thi đấu so với các dạng khuyết tật khác (khuyết chi, khiếm thị, khiếm thính, khuyết tật vận động….), nên việc tham dự giải lần này có ý nghĩa rất lớn, là động lực để cộng đồng người thiểu năng tăng cường tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống và có cơ hội tham gia tranh tài trên đấu trường quốc tế”.

Được biết, nhóm trẻ khiếm khuyết trí tuệ, tự kỷ và Down tăng cao trong nhiều năm qua, cứ 56 trẻ sinh ra trên toàn thế giới thì có 1 trẻ bị khuyết tật dạng trí tuệ này (WHO). Trong những năm qua, ngoài những hoạt động thường xuyên của Special Olympics Việt Nam, thì tại TP. HCM, Cộng đồng Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm HL&TĐ TDTT TP.HCM tiên phong phát triển nhiều hoạt động thể thao cộng đồng cho người khuyết tật trí tuệ, tự kỷ và Down rất đa dạng ở các môn thể thao như: Bóng đá, Bóng chày, Bóng rổ, Judo, Aikido, Bocce, Thể dục Aerobic, Karate…

Thúy Hồng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6198727