Hoạt động của Sở

Buổi họp mặt Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến và Hưu trí Sở Văn hóa và Thể thao năm 2018

07/02/2018 04:09

     Vào lúc 08 giờ 30 phút, ngày 02 tháng 02 năm 2018 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (số 01 Nguyễn Tất Thành, Quận 4) đã diễn ra Buổi họp mặt của gần 400 hội viên Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến và Hưu trí Sở Văn hóa và Thể thao (CLB TTKCHT).

     Tham dự có đại diện Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thành phố (CLB TTKCTP), đại diện Đảng ủy – Ban Giám đốc Sở, các phòng chuyên môn và các đơn vị thuộc Sở.

     Mở đầu buổi họp mặt là chương trình văn nghệ do Ban chủ nhiệm (BCN) CLB TTKCHT cùng đội văn nghệ Hoa Lửa biểu diển đã làm sống lại một thời hào hùng và tạo không khí vui tươi cho buổi họp mặt.

 

     Đồng chí Lê Tú Cẩm - Chủ nhiệm CLB TTKCHT đã báo cáo hoạt động của CLB trong một năm qua với nhiều điểm nổi bật như:

     - Về công tác tuyên truyền – Giáo dục tư tưởng: BCN vẫn duy trì việc tham dự các cuộc họp do Đảng ủy Sở triệu tập, phối hợp tổ chức báo cáo thời sự. Tại Hội nghị tổng kết “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ chí Minh” vào tháng 7 năm 2017. Tập thể BCN CLB TTKCHT và 03 cá nhân Ủy viên BCN được khen thưởng. Ngoài ra, BCN đã tập trung bàn biện pháp để tiếp tục thúc đẩy cuộc vận động viết cho tập sách “Một thời hoạt động Văn hóa, Một thời hoạt động Thể thao”. Đến nay, đã tập hợp được 12 bài viết, cùng một số tư liệu của những anh chị tự thấy mình bị hạn chế khả năng viết. BCN biên tập, bước  đầu in thành tập để báo cáo tại buổi họp mặt mừng Xuân mừng Đảng 2018.

     - BCN tiếp tục làm tốt công tác ái hữu nội bộ: Hầu hết các Hội viên CLB còn sức khỏe đều tham gia các hoạt động tại địa phương và Thành phố, đặc biệt là tiếp tục hoạt động văn hóa nghệ thuật trong khả năng cho phép. BCN tổ chức các chương trình tham quan các di tích lịch sử, nghỉ dưỡng cho cán bộ hưu trí, kết hợp hoạt động từ thiện…

     - Về công tác tổ chức: BCN vẫn duy trì sinh hoạt đều đặn, qua đó phát huy được vai trò của các thành viên BCN, góp phần vào việc tổ chức các hoạt động của CLB và đảm bảo chế độ báo cáo, tiếp nhận thông tin từ  CLB TTKCTP, từ Ban Thường vụ Đảng ủy Sở. BCN tiếp tục cập nhật danh sách Hội viên, lập danh sách đề nghị CLB TTKCHT tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí có quá trình đóng góp cho hoạt động CLB.

     Năm 2018, BCN đặt ra mục tiêu: Tiếp tục duy trì tốt các hoạt động trên tinh thần đoàn kết, hợp lực để hoạt động của CLB ngày càng sinh động, vui tươi và thu hút nhiều hội viên tích cực tham gia các hoạt động, có kế hoạch tổ chức tham quan đất nước Nga để đáp ứng nguyện vọng của nhiều cán bộ hưu trí muốn được một lần đến với quê hương “Cách mạng tháng 10”. Bổ sung 02 nhân sự vào BCN (do 01 trường hợp bị bệnh nằm viện, nghỉ dưỡng lâu dài và 01 trường hợp vừa qua đời vào cuối năm 2017). Công tác tài chính được chi thu quyết toán rất chặt chẽ trên tinh thần tiết kiệm.

     Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Thanh Nhân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã ghi nhận sự nỗ lực của CLB TTKCHT với nhiều hoạt động phong phú, đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành. Đồng chí cũng đã thông tin tình hình hoạt động của ngành trong năm 2017 và gửi lời chúc mừng năm mới đến các thành viên CLB TTKCHT và gia đình.

     Tại cuộc họp mặt, BCN CLB TTKCHT đã tổ chức trao kỷ niệm chương Truyền thống kháng chiên, huy hiệu truyền thống kháng chiến và trao bằng khen của BCN CLB TTKCTP cho một tập thể khối Bảo tàng của CLB và 04 cá nhân. Trao giấy khen của Sở cho tập thể BCN và 07 cá nhân.

 

     Buổi họp mặt đã kết thúc trong không khí thân tình, vui tươi. Tất cả thành viên tham dự buổi liên hoan mừng Xuân do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức.

CLB TTKCHT - Ảnh: Bá Luân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6143274