Các bộ môn

BÓNG CHÀY MỞ RA NHỮNG NGÀY HỘI THỂ THAO HÈ 2022 CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

29/05/2022 07:19

Sáng ngày 29 tháng 5 năm 2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Bóng chày "hòa nhập" HBA Unified League Baseball-5 dành cho trẻ tự kỷ, Down và khuyết tật trí tuệ đã khai mạc chuỗi Giải Thể thao người khuyết tật Thành phố mở rộng năm 2022 từ ngày 29/5 đến 11/6/2022 với các môn thể thao Bóng chày, Bóng đá, Điền kinh, Bocce và Bơi. Song song đó 4 môn thể thao dành cho người khuyết tật gồm Bắn cung (xe lăn, liệt chi), Boccia (liệt não), Judo (khiếm thị) và Quần vợt (xe lăn) cũng được tổ chức theo hệ thống vô địch quốc gia giúp cho chuỗi sự kiện thể thao người khuyết tật mùa hè năm nay thêm phần sôi động, hấp dẫn và hoành tráng.

Đến dự buổi lễ khai mạc có ông Phạm Đông Anh - Phó vụ trưởng Vụ Thể thao Quần chúng Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Nam Nhân – Trưởng phòng quản lý TDTT Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lý Đại Nghĩa - Chủ tịch Hội Bóng chày Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam, ông Manabu Kitabori – Ủy viên điều hành Hiệp hội Bóng chày Việt – Nhật, ông Aso Daiaku – Ban điều hành CLB Bóng chày Saigon Samurai, bà Lý Thanh Thảo – Chủ tịch Cộng đồng Thể thao người khuyết tật Việt Nam.
Giải Bóng chày được tổ chức lần đầu tiên này quy tụ 4 câu lạc bộ tham gia thi đấu theo thể thức "hoà nhập" với thành phần đội gồm các VĐV bình thường Nhật Bản kết hợp với các VĐV khuyết tật Việt Nam, gồm: CLB VIP Gentlemen (Những quý ông VIP), CLB Phú Thọ Warriors (Những chiến binh Phú Thọ). CLB Para Tigers (Những mãnh hổ Para) và CLB Việt Samurais (Những võ sĩ đạo Việt). 

Ông Nguyễn Nam Nhân – Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao – Trưởng ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc Giải.

Trong buổi lễ này, các nhà bảo trợ HDSaison, ông Huỳnh Công Thành – Giám đốc Paderborner Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Phong – Giám đốc Công ty GRC Sài Gòn, ông Lê Tiến Sang – Tổng giám đốc Truyền thông quốc tế Việt Đức, LS. Trần Thanh Tùng – Chủ tịch Liên đoàn Kiếm đạo Thành phố, ông Đặng Thế Hiền – Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Quang Mekong và bà Nguyễn Linh Thụy Vũ – Chủ tịch Công ty NBC đã trao tài trợ, bảo trợ và các phần học bổng thể thao cho người khuyết tật để phát triển mạng lưới tập luyện thể thao rộng khắp dành cho người khuyết tật. Bảo trợ truyền thông cho hoạt động thể thao người khuyết tật trong chuỗi sự kiện này là Công ty SSDIC và Công ty truyền thông quốc tế Việt Đức. Giải sẽ được tiếp tục diễn ra đến hết ngày 11/6/2022.

Cảm xúc của các nhà vô địch
(Hàng trên là các vận động viên VIP, hàng dưới các vđv là chuyên gia Nhật Bản của đội CLB Phú Thọ Warriors (Những chiến binh Phú Thọ)

Gia Huy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6044308