Lễ hội - Sự kiện

Bốn không gian hoa tại Festival Hoa Đà Lạt 2010

13/11/2009 09:02

Đặc biệt, khác với Festival Hoa Đà Lạt 2007, Festival năm tới sẽ ưu tiên nội dung thứ nhất. Theo đó, chương trình về hoa Đà Lạt sẽ trải dài trên một không gian rộng. Không gian hoa đầu tiên từ trung tâm huyện Đức Trọng - sân bay- đường cao tốc Liên Khương với các tiểu cảnh hoa, dải phân cách có độ dài trên 20 km, do UBND huyện Đức Trọng, Cty 7/5, Sân bay Liên Khương và Trung tâm văn hóa tỉnh thực hiện. Không gian hoa thứ hai là các đường hoa, tiểu cảnh hoa, công viên hoa bắt đầu từ đầu đường 3/4 đến các tuyến phố trung tâm thành phố Đà Lạt do UBND TP Đà Lạt chủ trì. Không gian hoa thứ ba là khu quần thể biệt thự đường Trần Hưng Đạo do Cty Canasa đầu tư gồm 200 cây Mai anh đào, 10 không gian hoa với những loại hoa rất đặc trưng của Đà Lạt như: Mimosa, Hoa hồng, Cẩm chướng, Cẩm tú cầu, Co li co, Forgetmenot, Xác pháo, Đồng tiền và nhiều loại hoa dại khác. Không gian hoa thứ tư là khu công viên mở Xuân Hương cùng với hai đường hoa Hồ Tùng Mậu và Trần Quốc Toản do Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch chịu trách nhiệm. Không gian hoa thứ năm với sự góp mặt của hơn 20 doanh nghiệp, tổ chức sản xuất và kinh doanh hoa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, do Hiệp hội Hoa Đà Lạt chủ trì; hơn 3.500m2 hoa Đà Lạt, trong đó có nhiều loại hoa quý như: Ly Ly, Hồng, Cát tường, Trạng nguyên, Cúc... được bố trí theo từng loài, từng mảng màu, thoáng, tự nhiên... dọc theo bờ cỏ hồ Xuân Hương từ chùa Quan Thế Âm đến cầu Sắt.

Tại Festival còn tổ chức nhiều chương trình văn hóa, du lịch và thể thao khác như hội thi cắm hoa, “Đà Lạt - điểm hẹn tình yêu”, ngày hội xe đạp đôi, giải golf Đà Lạt mở rộng, giải leo núi chinh phục Langbian, đêm gala âm nhạc, đêm hội rượu vang…

Chương trình khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2010 chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội với chủ đề “Hoa Đà Lạt, sắc màu xứ lạnh” sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 2.1.2010 tại sân khấu chính khu vực hồ Xuân Hương với sự tham gia của hơn 500 diễn viên chuyên nghiệp và 2.000 diễn viên không chuyên.

Festival Hoa Đà Lạt 2010 cũng đã được Chính phủ đưa vào một trong những sự kiện tiêu biểu của quốc gia chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Huy Anh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6202269