Lễ hội - Sự kiện

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

18/07/2022 03:22

Sáng 15/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác văn hoá, thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Hội nghị được kết nối với các điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh do Ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đồng chủ trì hội nghị, cùng sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin các quận, huyện.

Báo cáo tóm tắt về các mặt công tác mà toàn ngành đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, toàn Ngành Văn hóa, thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm 2022 của Ngành: “Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ”.Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dần sôi động trở lại, nhiều giá trị văn hóa, đạo đức xã hội, truyền thống gia đình tốt đẹp, gương người tốt, việc tốt tiếp tục được nhân rộng, phát huy. 

Thể dục, thể thao được quan tâm đầu tư, công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 được thực hiện chu đáo, an toàn, thành công. Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, dẫn đầu các nước đoạt huy chương vàng và tổng các loại huy chương. 

Hoạt động du lịch nội địa đã sôi động trở lại trên phạm vi cả nước, hoạt động du lịch quốc tế đã khởi sắc, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng, du lịch ra nước ngoài đã bắt đầu được kết nối trở lại với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 413.400 lượt; khách du lịch nội địa ước đạt 60,8 triệu lượt; tổng thu từ du lịch ước đạt 265 nghìn tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành 35/57 nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; các đơn vị đã hoàn thành 83/152 nhiệm vụ do lãnh đạo Bộ giao. 

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các tỉnh, thành cũng trình bày về công tác triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh trong tình hình mới để phục hồi kinh tế; đổi mới công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực ngành quản lý; đề xuất sớm ban hành các cơ chế chính sách liên quan để giúp các địa phương thuận lợi trong công tác quản lý,…

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu. Ngoài ra, Bộ trưởng còn nhấn mạnh trong thời gian tới toàn ngành phải tập trung hoàn thành chương trình tổng thể phát triển văn hóa Việt Nam trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035. Từng bước hoàn thiện thể chế ngành, tạo sự chuyển biến thực chất về xây dựng giá trị văn hóa. Đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật tại văn hóa cơ sở, các đơn vị nghệ thuật cần nỗ lực hơn nữa để có nhiều sản phẩm nghệ thuật phục vụ chính trị, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho toàn dân. Qua đó hoàn thiện giá trị chân - thiện - mỹ của con người Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, Bộ đã công bố, trao tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho 10 tập thể hoàn thành thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 theo Quyết định số 611/QĐ-TTG ngày 19/5/2022.

Một số hình ảnh tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh:

Bích Thủy - Ảnh: Bá Luân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6143372