Thể thao

Bế mạc Giải thể thao học sinh TP.HCM môn Võ cổ truyền

22/01/2021 03:05

     Sau 3 ngày tranh tài, Giải thể thao học sinh TP.HCM môn Võ cổ truyền năm học 2020 – 2021 đã chính thức khép lại tại NTĐ Đa năng Quận 7, tạo sân chơi bổ ích cho các võ sinh đang theo tập luyện môn Võ cổ truyền tại các trường học trên địa bàn TPHCM.

     Giải đấu do Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Giáo dục Đào tạo cùng Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM tổ chức đã quy tụ được gần 550 võ sinh đến từ 21 quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

     Đây là giải đấu quan trọng, được tổ thường niên, nhằm giúp các VĐV có điều kiện cọ sát học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu và cũng là sân chơi lành mạnh bổ ích nhằm giúp các nhà tuyển trạch kiểm tra trình độ tập luyện cũng như khả năng thi đấu của lực lượng VĐV tham dự cũng như đánh giá năng lực và trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ quản lý, trọng tài, HLV... nhằm thúc đẩy sự phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao của tầng lớp thanh thiếu niên.

     Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, cờ Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Thủ Đức với thành tích 17 HCV, 7 HCB, 7 HCĐ; lần lượt xếp sau là chủ nhà Quận 7 và Quận 9.

     Trong những năm qua, Liên đoàn Võ cổ truyền đã rất thành công khi đưa đạo đức võ sinh vào trong môi trường giảng dạy. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, phong trào tập luyện và thi đấu võ cổ truyền tại các trường học đã và đang ngày càng được chú trọng giúp nhân cách sống của các môn sinh hướng tới truyền thống cốt lõi của dân tộc như ‘Uống nước nhớ nguồn’, ‘Ăn quả nhớ kẻ trồng cây’…

     Được biết ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, Thầy trò bộ môn Võ Cổ truyền TP.HCM sẽ tiếp tục tinh thần nhằm chuẩn bị cho Giải năng khiếu trẻ Võ Cổ truyền thành phố dự kiến được tổ chức vào tháng 3.

     Từ năm học 2015 – 2016, thực hiện chủ trương của Chính phủ, VCT bắt đầu được đưa vào giảng dạy chính thức trong các trường học phù hợp theo điều kiện thực tiễn của từng địa phương. Ở TP.HCM, VCT đã sớm được đưa vào trường học và có tốc độ phát triển nhanh chóng. Phong trào tập luyện và thi đấu VCT ngày càng được chú trọng đẩy mạnh.

Nam Trung
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6043600