Lễ hội - Sự kiện

Bế mạc Festival Cồng chiêng quốc tế 2009

17/11/2009 09:02

Tham dự lễ bế mạc gồm có: đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; đại diện UNESCO tại Việt Nam; 30 đoàn nghệ nhân cồng chiêng trong nước và quốc tế cùng trên 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên.

Tại lễ bế mạc, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như Truyền thuyết Biển Hồ, Vòng tay Đam San, Pleiku - chưa xa đã nhớ và Thắp chung ngọn lửa quê hương đã diễn ra trên nền cồng chiêng tạo nên sự lan tỏa của những sắc màu Tây Nguyên với những trang phục truyền thống, lễ hội buôn làng trong tiếng cồng chiêng vang vọng.

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, với những hoạt động đặc sắc như: trình diễn cồng chiêng, chỉnh chiêng và nhiều hội Tây Nguyên như lễ hội đâm trâu mừng chiến thắng, lễ hội mừng lúa mới… đã để lại những ấn tượng đẹp và khó phai trong những người dân Tây Nguyên nói chung và trong lòng du khách nói riêng khi đến với Festival Cồng chiêng quốc tế 2009.

Tại Festival Cồng chiêng quốc tế 2009, các đoàn cồng chiêng đến từ 24 tỉnh, thành trong cả nước cùng 5 đoàn quốc tế (Lào, Campuchia, Myanmar, Phillipine và Indonesia) đã cùng nhau giao lưu trong những lễ hội truyền thống gắn bó với âm thanh rộn rã của tiếng cồng, tiếng chiêng vang vọng, thể hiện tình đoàn kết quốc tế qua văn hoá cồng chiêng.

Qua Festival Cồng chiêng quốc tế 2009, người dân đã thực sự được hưởng thụ giá trị di sản. Cồng chiêng và không gian văn hóa cồng chiêng đã vượt ra khỏi không gian của vùng đất cao nguyên. trở thành di sản của thế giới mà cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên hôm nay đang cùng nhau gìn giữ và phát huy. Văn hóa là nhịp cầu kết nối tình đoàn kết các dân tộc. Đó là những giá trị mà vượt qua tất cả, Festival Cồng chiêng quốc tế 2009 tại Gia Lai đã làm được.

K.A
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6148539