HĐ Đơn vị sự nghiệp

BẢO TÀNG TÔN ĐỨC THẮNG TỔ CHỨC LỄ TƯỞNG NIỆM 37 NĂM NGÀY MẤT CỦA CHỦ TỊCH TÔN ĐỨC THẮNG (30/3/1980-30/3/2017)

31/03/2017 05:26

Sáng ngày 30/3/2017, Bảo tàng Tôn Đức Thắng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30/3/1980-30/3/2017). Đến tham dự Lễ kỷ niệm có sự hiện diện các đồng chí lãnh đạo khối Trung ương, thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp nhà nước trực thuộc thành phố; các quận, huyện, trường học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh An Giang.

Với niềm kính yêu Bác Tôn, với nghĩa cử uống nước nhớ nguồn – ghi nhớ công lao các thế hệ đi trước. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã thành kính dâng những lẵng hoa tươi thắm cùng nén tâm hương để tỏ lòng tri ơn Chủ tịch Tôn Đức Thắng – người đã dành trọn đời mình đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng, toàn vẹn lãnh thổ và cuộc sống tự do, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

   

Khu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tại buổi lễ, bà Trần Xuân Thảo –Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng đọc diễn văn tưởng niệm 37 năm ngày mất của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng. Nhân tưởng niệm 37 năm ngày bác Tôn đi xa, tại Bảo tàng mang tên Người, chúng ta đến đây để tưởng nhớ về bác Tôn, để phấn đấu học tập, rèn luyện theo tấm gương sáng về lòng trung thành, tận tụy, về tinh thần anh dũng, bất khuất, về đức khiêm tốn, giản dị của người cộng sản kiên cường, mẫu mực Tôn Đức Thắng.

Nhân dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng khai mạc trưng bày Bộ sưu tập “tặng phẩm của Chủ tịch Tôn Đức Thắng” với hơn 52 đầu hiện vật do Bảo tàng Hồ Chí Minh trao tặng Bảo tàng. Đây là bộ sưu tập tặng phẩm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tặng Bác Tôn. Thông qua sưu tập hiện vật có giá trị về nội dung, phong phú về loại hình, chất liệu, nói lên tình cảm của đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế đối với Người.

    

Khách thăm quan đang nghe thuyết minh giới thiệu chuyên đề “Tặng phẩm của Chủ tịch Tôn Đức Thắng”

Phòng Di sản văn hoá
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6042692