Thể thao thành tích cao

Asian Games 19 - Hy vọng vào cờ Vua

03/10/2023 04:02

Khi Asian Games đi dần đến những ngày cuối, hy vọng giành thêm huy chương vàng hay bạc với thể thao Việt Nam nói chung và thể thao Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đang cạn dần. Nhưng vẫn còn đó những hy vọng…

Hy vọng đó trước mắt đang được dồn về môn cờ Vua. Trong trận đấu ở vòng 4 đồng đội nam kết thúc vào tối qua, Việt Nam đánh bại Mông Cổ với điểm số 3.5-1.5. Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh và Trần Tuấn Minh là những người thắng trận, trong khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn bị cầm hòa. Với kết quả này, đội Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 với 10đ, xếp trên lần lượt là Ấn Độ (12đ) và Iran (10.5đ).

Trong khi đó ở nội dung đồng đội nữ, các kỳ thủ Việt Nam để thua 1-3đ trước Kazakhstan ở vòng 4. Thất bại với điểm số này khiến đội Việt Nam hiện có 9đ, văng ra khỏi Top 4, thua đội dẫn đầu Kazakhstan 3đ, thua đội thứ 2 Trung Quốc 2.5đ.

Trong môn Kurash, ở hạng cân dưới 90kg nam mà Bùi Minh Quân thi đấu, chỉ có 9 vận động viên đăng ký thi đấu. Vì vậy Minh Quân được vào thẳng vòng tứ kết. Đáng tiếc là anh lại thất bại trước Atayev (Turkmenistan) ở tỷ số 0-5 nên không còn cơ hội tranh chấp huy chương.

Ngày 2/10, đoàn thể thao Việt Nam có thêm 1 huy chương đồng do công của Võ Thị Phương Quỳnh ở hạng cân dưới 87kg trong môn Kurash. Với 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 13 huy chương đồng, thể thao Việt Nam đang xếp hạng 17 trên bảng tổng sắp huy chương. Trong thành tích này, Thành phố Hồ Chí Minh đóng góp 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6205915