HĐ Đảng - Đoàn thể

90 NĂM – ĐOÀN TA TỰ HÀO TIẾN BƯỚC

26/03/2021 10:42

Ngày 20/3 vừa qua, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM (Đoàn Thanh niên Sở) đã tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị tháng 3 với chủ đề “90 năm – Đoàn ta tự hào tiến bước” tại Khu Di tích Lịch sử Ngã Ba Giồng, Huyện Hóc Môn. Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021), hướng đến kỷ niệm 45 năm Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/7/1976 - 02/7/2021).

Sau khi dâng hương tại Nhà tưởng niệm, các đoàn viên thanh niên đã được xem thước phim lịch sử “Hào khí Hóc Môn – Bà Điểm” và nghe thuyết minh chuyên đề “Hào khí Nam Kỳ”, được tìm hiểu thêm về những năm tháng kháng chiến gian khổ nhưng hào hùng của cha ông ta, quyết tâm đấu tranh độc lập cho dân tộc. Từ đó, tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu quê hương đất nước, nêu cao lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường của thế hệ thanh niên trong công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng thời, góp phần thực hiện công cuộc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, nâng cao sự hiểu biết cho thế hệ trẻ thanh niên đối với các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi sinh hoạt, dựa trên chủ đề được đặt ra “Tuổi trẻ Sở Văn hóa và Thể thao tiếp bước truyền thống anh hùng”, các khối thi đua thuộc Đoàn Thanh niên Sở đã lần lượt trình bày những tham luận như: Nâng cao hiệu quả công tác Đoàn trong phong trào đoàn thể, noi gương và tiếp bước tinh thần yêu nước của các anh hùng liệt sĩ; Bác Hồ với thanh niên; Tuổi trẻ hôm nay, tự hào tiếp bước truyền thống thế hệ ông cha.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên Sở đã long trọng tổ chức Lễ Trưởng thành Đoàn cho các đoàn viên, cán bộ đoàn, nhằm ghi nhận những đóng góp của các đồng chí đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM. Trong dịp xét trưởng thành Đoàn lần này, có 16/22 đồng chí đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, 6 đồng chí còn lại đều là Đoàn viên ưu tú, đã có những đóng góp tích cực trong quá trình phát triển của Đoàn Thanh niên Sở suốt 2 nhiệm kỳ vừa qua.

Anh Thư - Ảnh: Ngọc Hà
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6043495