Thể dục thể thao cộng đồng

55 HỌC VIÊN HOÀN THÀNH KHÓA HƯỚNG DẪN VIÊN THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NĂM 2023

29/05/2023 07:45

Chiều 28/5/2023 tại Hội trường Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, buổi Lễ Bế giảng Khóa Hướng dẫn viên thể thao Người Khuyết tật Thành phố năm 2023 với sự hiện diện của bà Trần Mai Thúy Hồng – Phó Trưởng Phòng Quản lý Thể dục Thể thao Sở Văn hoá và Thể thao, ông Lý Đại Nghĩa – Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao, ban giảng viên và 55 học viên đã đủ điều kiện hoàn thành khoá học. Sự kiện này lần đầu tiên được Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

55 học viên (có 35 học viên khuyết tật) hoàn thành chương trình đào tạo lớp Hướng dẫn viên thể thao Người khuyết tật năm 2023

Theo Kế hoạch số 1930/KH-SVHTT ngày 24 tháng 04 năm 2023 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức lớp Hướng dẫn viên thể thao Người khuyết tật, khóa học đã diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 28/5/2023. Các giảng viên trực tiếp đảm nhận công tác giảng dạy gồm: TS. Lý Đại Nghĩa , ThS. Nguyễn Võ Đăng Thúy, ThS. Nguyễn Quốc Tuấn và ThS. Trần Mai Thuý Hồng. Khóa học nhằm mục đích nâng cao trình độ chuyên môn cho các Hướng dẫn viên thể thao người khuyết tật tại cơ sở, đồng thời tạo cơ hội cho các vận động viên thể thao người khuyết tật trưởng thành được tiếp nhận công tác giảng dạy, huấn luyện thể thao cho cộng đồng người khuyết tật. Từ đó, khuyến khích sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới các điểm tập luyện và câu lạc bộ Thể dục Thể thao dành cho người khuyết tật.

IMG_1196.jpeg

Các học viên thực hành huấn luyện vận động cho trẻ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ

Nội dung khoá học bao gồm 8 chuyên đề và 1 chuyên đề ngoại khoá:

Chuyên đề 1: Tổng quan về thể thao người khuyết tật – tiếp cận từ góc nhìn quốc tế.

Chuyên đề 2: Quan điểm của Đảng và pháp luật Nhà nước về các chế độ chính sách phát triển thể thao người khuyết tật tại Việt Nam – Phong trào Paralympic thế giới, quá trình hình thành và phát triển phong trào Paralympic Việt Nam.

Chuyên đề 3: Phong trào Specical Olympics quốc tế, quá trình hình thành và phát triển phong trào Paralympic Việt Nam. Thực trạng phong trào thể thao người khuyết tật tại TP. Hồ Chí Minh.

Chuyên đề 4: Lý luận và phương pháp sư phạm trong huấn luyện thể dục thể thao.

Chuyên đề 5: Phương pháp huấn luyện vận động cho người khiếm thị và áp dụng trong huấn luyện môn Judo cho người khiếm thị.

Chuyên đề 6: Một số vấn đề về huấn luyện thể thao cho người rối loạn phổ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ.

Chuyên đề 7: Thực hành huấn luyện Bóng đá cho trẻ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ.

Chuyên đề 8: Vai trò nữ giới trong hoạt động thể thao nói chung và thể thao người khuyết tật nói riêng.

Chuyên đề ngoại khóa: tham quan Lớp thể dục Aerobic với nhạc của trẻ khuyết tật.

IMG_1236.jpeg

Toàn cảnh lớp Hướng dẫn viên thể thao Người khuyết tật TP.HCM năm 2023

Đặc biệt tại khoá học này có 35 học viên là những vận động viên khuyết tật (khuyết tật chi, bại liệt, bại não, khiếm thị, tự kỷ, xe lăn...) đã đạt nhiều thành tích trên đấu trường quốc gia, quốc tế như: Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải (Điền Kinh), Nguyễn Viết Tú, Trần Việt Hùng (Judo khiếm thị), Lý Cường, Nguyễn Duy Minh (Bắn cung xe lăn), Huỳnh Công Sơn (Quần vợt xe lăn), Trương Ngọc Bình (Cầu lông xe lăn), Phan Tích Thiện, Cấn Phan Hiển (Boccia /bại não)... Kết thúc khoá học có 55/59 học viên hoàn thành được cấp chứng chỉ.

Phát biểu cảm tưởng trong buổi lễ bế giảng, Nhà Vô địch Điền kinh Paralympic Cao Ngọc Hùng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức, ban giảng viên đã cung cấp những kiến thức rất hữu ích để người khuyết tật có cơ hội trở thành những Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên giảng dạy lại cho các thế hệ trẻ của cộng đồng người khuyết tật.

IMG_1205.jpeg

Học viên Cao Ngọc Hùng - Nhà Vô địch Điền kinh Paralympic phát biểu cảm nghĩ về khoá học

Bà Trần Mai Thúy Hồng – Phó Trưởng Phòng Quản lý Thể dục Thể thao Sở Văn hoá và Thể thao đánh giá cao sự nghiêm túc trong học tập của các học viên, đặc biệt là các học viên khuyết tật đã nỗ lực vượt qua những khó khăn của mình để hoàn thành xuất sắc các bài thi trong suốt khoá học. Đây là lớp thể thao đầu tiên và rất cơ bản ưu tiên dành cho người khuyết tật và các huấn luyện viên, hướng dẫn viên, giáo viên đang giảng dạy thể thao cho người khuyết tật tại cơ sở. Trong thời gian sắp tới, Sở sẽ tiếp tục tổ chức các lớp huấn luyện nâng cao ở từng bộ môn thể thao và các chuyên đề quản lý, quản trị hình ảnh, câu lạc bộ, truyền thông... cho các câu lạc bộ thể thao của người khuyết tật.

Gia Huân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6152672