Thể thao

185 đội tranh tài VCK Festival bóng đá học đường TP.HCM 2020-2021

19/04/2021 03:04

Festival bóng đá học đường TP.HCM là một trong những sự kiện không còn quá xa lạ với các em học sinh trên địa bàn thành phố. Đây được xem là “ngày hội” bóng đá học đường và năm nay, một con số vô cùng ấn tượng khi có tới 185 đội lọt vào VCK.

Sáng ngày 14/4, VCK Festival bóng đá học đường TP.HCM năm học 2020 – 2021 đã chính thức khai mạc tại SVĐ Bình Thạnh, đến dự lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM cùng các cấp lãnh đạo, nhà tài trợ...

Festival nằm trong khuôn khổ của Dự án “Bóng đá Học đường” kết hợp với Chương trình “Năng Động Việt Nam”, do Liên đoàn Bóng đá TP.HCM, Sở Giáo Dục và Đào tạo TP.HCM và Công ty Nestlé MILO phối hợp tổ chức. Đây là sân chơi nuôi dưỡng niềm đam mê và tình yêu của các em nhỏ với Bộ môn Bóng đá. Tại Festival Bóng đá Học đường năm học 2020 – 2021, đã có 222 Trường Tiểu học tham gia thi đấu trong suốt 3 tháng qua để chọn ra 185 đội của 108 trường vào vòng chung kết. Năm nay cũng ghi nhận số lượng các em học sinh tham gia đạt mức cao: 15.670 học sinh (trong đó có 13.920 nam và 1.750 nữ). Festival cũng là nơi để tìm kiếm và phát hiện những tài năng bóng đá trẻ cho nền Bóng đá Việt Nam.

Nói thêm đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp, Nestlé MILO đồng hành cùng Festival Bóng đá học đường. Trong suốt bảy năm qua, để hỗ trợ cho dự án Bóng đá Học đường của thành phố, Nestlé MILO đã hỗ trợ cho các trường dụng cụ để luyện tập bao gồm 40 bộ khung thành, 8.000 trái bóng, 21.000 bộ đồng phục thi đấu cũng như hỗ trợ kinh phí tổ chức.

Ông Đoàn Minh Xương – Trưởng phòng Bóng đá Học đường Liên đoàn Bóng đá TP.HCM, đại diện BTC, chia sẻ: “Tuy có nhiều khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid vừa qua, nhưng chúng tôi vẫn nhận được sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các em học sinh và nhà trường trong mùa giải năm nay. Điều này chứng tỏ, Festival bóng đá học đường đã trở thành sân chơi bóng đá lành mạnh, được nhà trường, phụ huynh và các em học sinh yêu thích, tin tưởng và mong đợi hằng năm. Thông qua giải đấu, chúng tôi, cùng với Nestlé MILO, hy vọng tiếp tục nuôi dưỡng và “tiếp lửa” niềm đam mê môn bóng đá trong các em học sinh, hướng các em đến lối sống năng động và khỏe mạnh”.

Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6235453