HĐ Đơn vị sự nghiệp

174 CÁN BỘ TDTT PHƯỜNG, XÃ, THỊ TRẤN TẠI TP.HCM HOÀN THÀNH LỚP HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC VÀ ĐIỀU HÀNH CÁC GIẢI THỂ THAO TẠI CƠ SỞ NĂM 2022

01/11/2022 02:53

Chiều 28/10/2022, Lễ khai giảng Lớp hướng dẫn phương pháp tổ chức và điều hành các giải thể thao tại cơ sở năm 2022 đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố. 174 học viên đã hoàn thành lớp học, được cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn TDTT cho cán bộ phường, xã, thị trấn.

Đây là một khoá bồi dưỡng chuyên môn TDTT cơ sở dành cho đối tượng là cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách, kiêm nhiệm phong trào TDTT tại phường, xã, thị trấn TPHCM do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố phối hợp cùng Trường Đại học TDTT TP. Hồ Chí Minh tổ chức theo kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực thể dục thể thao tại phường, xã của Sở Nội vụ Thành phố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các cán bộ chuyên trách, hướng dẫn viên TDTT, trang bị những kiến thức nghiệp vụ cơ bản, ứng dụng vào công tác xây dựng phong trào thể thao cấp cơ sở.

Khóa học diễn ra từ 25-28/10/2022 do các giảng viên, các nhà quản lý nhiều kinh nghiệm thực tiễn chia sẻ các chuyên đề mang tính thực tiễn và cấp thiết trong việc phát triển thể thao tại cơ sở hiện nay, như: Tổ chức và điều hành các giải thể thao dưới góc nhìn sự kiện thể thao hiện đại; Quy trình tổ chức một Hội thao, giải thi đấu thể thao phường, xã; Nội dung yêu cầu về kiểm tra, thẩm định các cơ sở TDTT ngoài công lập, doanh nghiệp thể thao tại cơ sở; Quản trị trang thiết bị, dụng cụ thể thao quần chúng tại cơ sở; Định hướng, hướng dẫn tổ chức tập luyện TDTT thường xuyên cho người khuyết tật ở cơ sở; Một số quy định về công tác TDTT phong trào, người tập luyện thường xuyên; Giới thiệu một số bài thể dục phổ cập cơ sở và trò chơi vận động…

Trong khóa học cũng có một buổi tọa đàm để học viên thảo luận, chia sẻ thực trạng thuận lợi và khó khăn của hoạt động thể dục thể thao tại phường, xã. Các học viên trăn trở chia sẻ những khó khăn khi làm thế nào để vận động người khuyết tật tham gia câu lạc bộ hiệu quả trong khi tại phường, xã rất hạn chế và cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ chuyên dùng cho người khuyết tật. Đồng thời, nhiều học viên cũng trình bày những khó khăn về điều kiện sân bãi, không gian để tiến hành tổ chức các giải thể thao phong trào. Các học viên kiến nghị Sở nên xây dựng hệ thống thông tin liên lạc giữa các cơ sở thể thao công lập và ngoài công lập để tương hỗ trong các hoạt động thể thao cho quần chúng tại phường, xã, thị trấn.

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, thay mặt Ban tổ chức, TS. Nguyễn Đăng Khánh – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố chúc mừng 174 học viên đã tham gia học tập và hoàn thành khoá học, đồng chí đề cao vai trò quan trọng của cán bộ thể dục thể thao cơ sở  trong công tác phát hiện năng khiếu, nhân tài thể thao trong cộng đồng dân cư.

LĐN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6044861