Mỹ thuật – Nhiếp ảnh - Quảng cáo

16 mục quy định những hành vi bị nghiêm cấm hoạt động quảng cáo

16/06/2009 03:50

Theo đó, các hành vi sau đây được xem là vi phạm: quảng cáo làm tiết lộ bí mật Nhà nước, phương hại đến độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia, quốc phòng, an ninh, an toàn xã hội và quan hệ quốc tế; quảng cáo trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam; sử dụng Quốc kỳ, Đảng kỳ, Quốc huy, Quốc ca hoặc giai điệu Quốc ca, hình ảnh lãnh tụ, người lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, hình ảnh đồng tiền Việt Nam, hình ảnh biển báo giao thông, danh xưng cơ quan Đảng, chính quyền để quảng cáo; quảng cáo gian dối, không trung thực, không đúng chất lượng hàng hóa, dịch vụ, không đúng địa chỉ cơ sở sản xuất và dịch vụ; lợi dụng quảng cáo để xúc phạm danh dự, uy tín hoặc xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân;...

Đáng chú ý là các điều cấm đối với hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị, cảnh quan, môi trường và trật tự an toàn giao thông, như: Quảng cáo hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông, dùng các loại phương tiện giao thông chở người, mô hình sản phẩm diễu hành trên đường phố, dùng hình ảnh sản phẩm minh họa quảng cáo hay ma- nơ- canh trưng bày quần áo lót, băng vệ sinh, tã lót ở nơi công cộng hoặc mặt tiền nơi sản xuất kinh doanh; quảng cáo rao vặt bằng hình thức in, sơn, vẽ, treo, dán trực tiếp lên tường nhà, tường rào, gốc cây, trụ điện, trụ đèn chiếu sáng; phát tán các loại tờ gấp, tờ rơi quảng cáo ngoài đường, nơi công cộng mà không phải nơi bán, trưng bày và giới thiệu sản phẩm đó...


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6124752