HĐ Đơn vị sự nghiệp

“Truyền lửa đam mê” thu hút khán giả

09/05/2022 09:11

Nhằm quảng bá cuộc thi Tài năng diễn viên Sân khấu cải lương Trần Hữu Trang, tối ngày 07 tháng 5 năm 2022 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (số 136 Trần Hưng Đạo, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1) và ngày 08 tháng 5 năm 2022 tại Trung tâm văn hóa Huyện Củ Chi (số 01 Tỉnh lộ 8, Khu phố 1, Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) Nhà hát Trần Hữu Trang thực hiện chương trình “Truyền lửa đam mê” với 02 suất diễn đặc biệt để phuc vụ khán giả mộ điệu nghệ thuật cải lương. 

Cuộc thi Tài năng diễn viên Sân khấu cải lương Trần Hữu Trang đã thu hút sự tham gia dự thi của nhiều thí sinh từ Bắc vào Nam, kết quả cuộc thi Hội đồng nghệ thuật quyết định trao 19 huy chương gồm 7 huy chương vàng và 12 huy chương bạc cho các thí sinh xuất sắc nhất. Tiếp nối thành công của cuộc thi trên, Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện hoạt động quảng bá “Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2022” sẽ khởi động vào Quý 3 và Quý 4 năm 2022 trên toàn quốc.

Qua 02 suất diễn “Truyền lửa đam mê” thu hút hơn 859 khán giả đến xem. Chương trình là những trích đoạn cải lương gắn liền với nghệ sĩ đã đạt huy chương Vàng, huy chương Bạc tại Cuộc thi qua các tiết mục: “Truyền lửa đam mê”, “Sông dài”, “Hương sứ đất Hòn”, “Miền nhớ”, “Trọn đời trung hiếu với Thăng Long”,... Qua phần thể hiện các nghệ sĩ: NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Tú Sương, NSƯT Đào Vũ Thanh, NSƯT Thu Vân, NSƯT Tâm Tâm, NSƯT Trọng Bình, Nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Nghệ sĩ Thanh Hồng, Nghệ sĩ Ngọc Đợi, Nghệ sĩ Nhật Thanh, Hoàng Quốc Thanh,… Điều thú vị và bất ngờ của chương trình là sự hội tựu nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc: như NSƯT Thiên Hoa, NSƯT Trọng Bình đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam (TP. Hà Nội), Nghệ sĩ Hải Linh đến từ Nhà hát Tây Đô (TP. Cần Thơ), Nghệ sĩ Khánh Tuấn đến từ Đoàn cải lương Thanh Nga.

Chương trình “Truyền lửa đam mê” đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả đến xem với những tràng pháo tay giòn giã phấn khích sau mỗi câu vọng cổ, mỗi màn biểu diễn thăng hoa, xúc động của nghệ sĩ. Sự tương tác giữa người biểu diễn với người dự xem cùng tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, hăng say của ê kíp đã mang đến chương trình những tác phẩm chất lượng, giàu tính nghệ thuật. Như lời nhận xét của khán giả Trần Toàn (Quận 8 – TP.HCM): “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được xem một chương trình nghệ thuật đặc sắc như thế. Chương trình giới thiệu đến khán giả những gương mặt diễn viên đạt giải thưởng cao tại Cuộc thi năm 2020. Một chương trình được đầu tư dàn dựng qui mô, nghiêm túc. Chương trình không chỉ truyền lửa đam mê đến các nghệ sĩ, mà còn mang  thông điệp “truyền lửa đam mê” đến khán giả trẻ như chúng tôi, trong việc  gìn giữ và phát huy loại hình sân khấu dân tộc”. 

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Nguyễn Thu - Ảnh: Trung Khánh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6156674