Các bộ môn

"DẬY SÓNG, DẬY NIỀM VUI" - TRẺ TỰ KỶ TRANH TÀI QUYẾT LIỆT TRÊN ĐƯỜNG ĐUA XANH

09/11/2020 09:39

     Sáng ngày 6/11/2020 tại Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu đã diễn ra cuộc thi Bơi lội trong khuôn khổ Ngày hội Thể thao Trẻ Tự kỷ năm 2020 do Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN) đồng tổ chức.

     Có 56 vận động viên tham dự đến từ các trường chuyên biệt, các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và các câu lạc bộ thể thao người khuyết tật trên toàn Thành phố. Đây là những trẻ khuyết tật trí tuệ, mắc hội chứng Down và rối loạn phổ tự kỷ, tranh tài ở 2 cự ly bơi tự do 25m và 50m dành cho nam và nữ. Các vận động viên đã tranh tài quyết liệt ở từng đợt bơi, nhiều thành tích và kỷ lục được ghi nhận.

     Bà Trần Mai Thuý Hồng - Phó trưởng phòng Quản lý TDTT cho biết: "Đây là năm thứ 4, Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam tổ chức Giải Bơi lội dành cho trẻ tự kỷ. Thành tích thi năm nay của các vận động viên thật đáng ngạc nhiên, nhiều em thi rất tốt đạt thành tích tiệm cận trình độ các giải quốc gia. Do vậy, thông qua Giải lần này, chúng tôi sẽ tuyển chọn bổ sung vào Đội tuyển Thành phố tham dự Giải Vô địch Bơi lội người khuyết tật toàn quốc từ 21 - 30/11/2020 tới đây".

     Được biết hiện nay, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố cũng đang phối hợp Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam cùng triển khai Chương trình thí điểm dạy bơi từng bước tiến tới phổ cập bơi cho trẻ tự kỷ. Đây sẽ là một nguồn động lực mạnh mẽ để phát triển phong trào tập luyện Bơi lội trong đối tượng trẻ khuyết tật trí tuệ và tự kỷ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

     Ngày 7/11/2020 “Ngày hội Thể thao Trẻ Tự kỷ năm 2020” sẽ tiếp tục được tổ chức tại Câu lạc bộ Hồ Xuân Hương, Quận 3 với các trò chơi thuộc loại hình các môn thể thao như Bóng chày, Hockey, Bóng đá… Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch của Sở Văn hóa và Thể thao với mục đích giới thiệu các loại hình thể thao mới để trẻ tự kỷ có thể lựa chọn tập luyện hàng ngày rèn luyện sức khỏe.

Gia Huân - Ảnh: Thúy Hồng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6211516