Hoạt động của Sở

“CÀ PHÊ VĂN HÓA, THỂ THAO VỚI BÁO CHÍ” THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (QUÝ IV – NĂM 2022)

30/11/2022 11:02

Sáng ngày 30 tháng 11, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức chương trình “Cà phê văn hóa, thể thao với báo chí Thành phố Hồ Chí Minh (Lần VI)”, tại Sở Văn hóa và Thể thao, số 164 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với mong muốn tạo kênh thông tin giữa ngành Văn hóa, Thể thao thành phố với các cơ quan thông tin đại chúng; qua đó, hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu đến các tầng lớp Nhân dân kịp thời nắm bắt và đồng hành với các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao, các sự kiện lễ hội, cùng đóng góp xây dựng, cũng như giám sát, phản biện các hoạt động của ngành văn hóa, thể thao Thành phố.

Đồng thời, thể hiện trách nhiệm của Ngành văn hoá, thể thao đối với cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo; thăm hỏi, cổ vũ, động viên, biểu dương và phát huy vai trò của báo chí và người làm báo trong công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ các hoạt động của ngành văn hóa, thể thao, đặc biệt các phóng viên phụ trách chuyên đề văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Chương trình “Cà phê văn hóa, thể thao và báo chí” Thành phố Hồ Chí Minh (Quý IV – năm 2022).

Đến dự chương trình có ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM; ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM; Đ/d Sở Nội vụ, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trung tâm báo chí Thành phố….; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hoá và Thể thao, cùng phóng viên, báo đài các cơ quan truyền thông.

Mở đầu Hội nghị, Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố giới thiệu về giải pháp giải quyết thủ tục hành chính điện tử và mô phỏng thực tế quy trình thực hiện giải pháp. Ông Lâm Ngô Hoàng Anh cho biết, trong hơn 2 tháng thí điểm giải pháp đã giải quyết hơn 600 hồ sơ trong lĩnh vực cấp phép quảng cáo. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm các giải pháp tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố ứng dụng công nghệ số trong các lĩnh vực khác về thủ tục hành chính, thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử giúp chính quyền hoạt động hiệu quả và chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội thành phố.

Chia sẻ về kế hoạch tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện đón chào năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, Ông Bùi Xuân Đức, Trưởng Phòng Tổ chức Lễ và Sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố thông tin: “Bên cạnh các hoạt động văn hoá nghệ thuật, Sở cũng dự kiến tổ chức một số hoạt động lớn vào dịp cuối năm” như: Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, chương trình Countdown, Chuỗi sự kiện mừng Xuân Quý Mão, Kỷ niệm 55 năm Ngày Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968,.. Hầu hết là các hoạt động được tổ chức quy mô, chất lượng, hiệu quả, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc, có tính sáng tạo, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia.

Cũng trong chương trình, Ông Trần Quang Hạ, Phó Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao cho biết: “Đồng hành với các chương trình Lễ và Sự kiện của thành phố trong thời gian tới, các sự kiện thể thao cũng được tổ chức để mừng xuân Quý Mão như: Tổ chức giải đi bộ đồng hành chăm lo cho người nghèo và nhiều cuộc biểu diễn phục vụ chào đón năm mới tại các quận, huyện”.

Phát biểu trong Hội nghị, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chia sẻ, Sở đang cố gắng cải tiến, phát huy hơn nữa để phục vụ cho người dân thành phố theo chủ trương của Thành phố nói riêng và của Quốc gia nói chung. Đối với hoạt động đối ngoại giữ Thành phố Hồ Chí Minh với các Thành phố trên thế giới, ngày 02/12 tới, Sở sẽ tổ chức chương trình Khai mạc Lễ hội “Ngôi nhà chung”. Đây là chương trình đối thoại giữa TP.Hồ Chí Minh với các Thành phố kết nghĩa trên thế giới. Riêng đối với hoạt động đối ngoại trong nước, Thành phố sẽ có chương trình đặc biệt giới thiệu văn hóa của miền Tây Bắc, cụ thể là những nét văn hóa đặc trưng của người Lai Châu. Ông cũng mong muốn nhận được sự đóng góp của các đơn vị, người dân để nâng tầm, nâng chất của Thành phố trong các lĩnh vực hoạt động của ngành Văn hóa và Thể thao.

Ngoài ra,chương trình cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ phóng viên, biên tập viên xoay quanh các nội dung được đề cập nhằm làm rõ hơn công tác tổ chức thực hiện cũng như cung cấp thông tin mà báo chí, công chúng quan tâm trong giai đoạn từ đây đến Tết Nguyên Đán.

Trong thời gian sắp tới, Chương trình “Cà phê văn hoá, thể thao với báo chí” sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm thông tin về các hoạt động, dự án trọng điểm của ngành đồng thời lắng nghe, chia sẻ những khó khăn của các cơ quan báo đài và ngành văn hoá, thể thao cũng như mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ các đơn vị.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Toàn cảnh chương trình

Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM trả lời phòng vấn và định hướng hoạt động của Sở trong thời gian tới

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM trả lời phỏng vấn

Bà Ngô Tố Quyên, Phó Chánh Văn Phòng Sở Văn Hóa và Thể thao mô phỏng thực tế quy trình thực hiện giải pháp Thủ tục hành chính điện tử

Ông Trần Quang Hạ, Phó Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao thông tin về các hoạt động Thể thao trong thời gian tới

Ông Bùi Xuân Đức, Trưởng Phòng Tổ chức Lễ và Sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao thông tin về các hoạt động Lễ và Sự kiện

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố giới thiệu về giải pháp giải quyết thủ tục hành chính điện tử và mô phỏng thực tế quy trình thực hiện giải pháp

Các phóng viên đặt câu hỏi xoay quanh các nội dung có liên quan

Bích Thủy - Ảnh: Bá Luân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6157396