Nghệ thuật biểu diễn

Đoàn Xiếc Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Liên hoan Xiếc Trẻ Quốc Tế Moscow - Nga và Liên hoan Xiếc Quốc tế Almaty-Kazakhstan

26/09/2012 03:46

Đoàn Xiếc Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Liên hoan Xiếc Trẻ Quốc Tế Moscow - Nga  và Liên hoan Xiếc Quốc tế Almaty-Kazakhstan

 

Theo lời mời của Ban Tổ chức Liên hoan Xiếc Trẻ Quốc Tế Moscow - Nga, lần thứ 11 (từ ngày 06/09 đến 09/09/2012), Đoàn Xiếc T.p Hồ Chí Minh tham gia hai tiết mục Đu chồng đầu (diễn viên Hoàng An và Thu Hiệp) và Thăng bằng trên dây thép chùng  (diễn viên Thu Hiền). Đây là một Liên hoan Xiếc quốc tế có tầm cở, trên một đất nước có bề dày thành tích về biểu diễn và đào tạo nghệ thuật Xiếc, được diễn ra tại Nhà hát Xiếc mang tên nghệ sĩ công huân- danh hài Nikulin của Nga. Liên hoan  tuyển chọn những tiết mục xuất sắc đã từng đạt thành tích cao tại các liên hoan khác. Có 8 quốc gia tham gia Liên hoan năm nay, gồm có: Mỹ, Ethiopia, Ukraina, Ý, Việt nam (2 tiết mục), Đức (2 tiết mục), Pháp (5 tiết mục), và Nga (18 tiết mục).

 

Liên hoan chia làm hai chương trình biểu diễn thật sôi nổi, hấp dẫn với những tiết mục thể hiện tính nghệ thuật, kỹ thuật cao và nhiều màu sắc sáng tạo đa dạng, phong phú góp phần tạo nên một vóc dáng một Liên hoan Xiếc quốc tế có đẳng cấp cao, sức bật của tuổi trẻ nhiều tài năng.

 

Kết quả, giải Voi Vàng (huy chương vàng) thuộc về những tiết mục Tập thể hoành tráng và xiếc thú của Nga, tiết mục “Đu chồng đầu” (diễn viên Hoàng An và Thu Hiệp) của Việt nam đã vinh dự đạt giải Voi Bạc (huy chương bạc) và tiết mục “ Thăng bằng trên dây thép chùng ” (diễn viên Thu Hiền) đạt giải Voi Đồng (huy chương đồng).

 

Đoàn Xiếc T.p Hồ Chí Minh với thành tích một đơn vị lần đầu tiên tham gia liên hoan, đại biểu duy nhất của Châu Á, chỉ tham gia hai tiết mục và cả hai đã đạt được hai giải thưởng cao của Liên hoan năm nay; Đồng thời, Giám khảo Urs Pizl, Phó Chủ tịch Ban Tổ chức Monte-Carlo (Monaco) đã có lời mời chính thức hai tiết mục của Đoàn sẽ tham gia Liên hoan Xiếc Quốc tế Monte-Carlo vào tháng 1 năm 2014. Trước đây, Liên hoan Xiếc quốc tế Monte-Carlo nổi tiếng này đã mời chính thức Tiết mục “Sức mạnh đôi tay ” của hai diễn viên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp của Đoàn Xiếc T.p Hồ Chí Minh tham gia Liên hoan vào tháng 1 năm 2013.

 

Với thành tích trên, Đoàn Xiếc T.p Hồ Chí Minh đã được mời chính thức tiếp tục tham gia Liên hoan Xiếc Quốc tế Almaty-Kazakhstan từ ngày 11/09 đến 16/09/2012. Đây cũng là một Liên hoan Xiếc Quốc tế của Nhà nước Kazakhstan, nhân dịp hoạt động Tuần lễ Văn hóa Hữu Nghị Việt Nam-Kazakhstan.

 

Liên hoan Xiếc Quốc tế Almaty-Kazakhstan, cũng là một Liên hoan Xiếc có quy mô lớn quy tụ 9 quốc gia tham dự, gồm có: Pháp (2 tiết mục), Đức (2 tiết mục), Mỹ (2 tiết mục), Nga (2 tiết mục), Việt nam (2 tiết mục), Belarusia (2 tiết mục), Latvia (2 tiết mục), Kazakhstan (4 tiết mục) và Uzebekistan.

 

Tại Liên hoan này đã trình diễn nhiều yếu tố thể nghiệm, độc đáo, nhiều tiết mục được thể hiện như câu chuyện kể. Kết quả cũng thật vinh quang, khi cả hai tiết mục “Đu chồng đầu” (diễn viên Hoàng An và Thu Hiệp) và tiết mục “Thăng bằng trên dây thép chùng ” (diễn viên Thu Hiền) của Việt nam đều đạt giải Ngựa vàng (huy chương vàng). Chiếm hai trong số ba giải Ngựa vàng. Đạt thành tích cao nhất trong các quốc gia tham gia liên hoan. Đoàn đã được Hội Việt kiều tại Almaty đến chúc mừng và bày tỏ lòng tự hào về quê hương, trong niềm vui khôn xiết.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6269732