Nghệ thuật biểu diễn

Đoàn Xiếc Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Liên hoan Xiếc Quốc tế FIGUERES -TÂY BAN NHA 2013

13/03/2013 08:38

Nhận lời mời của Ban Tổ chức Liên hoan Xiếc Quốc tế Figueres- Tây Ban Nha và được sự chấp thuận của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch T.p Hồ Chí Minh và Ủy Ban Nhân Dân T.p Hồ Chí Minh, Tiết mục " Đu chồng đầu" của hai diễn viên Hoàng An và Thu Hiệp thuộc Đoàn Xiếc T.p Hồ Chí Minh đã tham dự Liên hoan Xiếc Quốc tế Figueres- Tây ban nha diễn ra từ ngày 21/02 đến 25/02/2013 .
Liên hoan quy tụ 27 tiết mục của 14 quốc gia tham dự, gồm có: Mỹ, Nga, Trung quốc, Brazil, Nhật bản, Canada, Chile, Mexico, Ukraina, Kazakhstan, Colombia, Argentina, Tây ban nha và Việt nam. Các nước Nga, Trung quốc,Chile có nhiều tiết mục tham gia nhất. Việt nam và các quốc gia khác chỉ tham gia 1 tiết mục. Tất cả các tiết mục tham dự liên hoan đều là những tiết mục thật xuất sắc đã đạt được những thành tích cao ở các liên hoan khác.
Tiết mục Đu chồng đầu, của 2 diễn viên HOÀNG AN và THU HIỆP Đoàn Xiếc T.p Hồ Chí Minh  đã từng đạt Huy chương đồng Cuộc thi Xiếc tài năng trẻ Việt nam-Lào-Campuchia trong năm 2010, năm 2012 đã vinh dự đạt được giải Gấu Bạc (Huy chương bạc) tại Liên hoan Xiếc Quốc tế NiKulin-Moscow -Nga và Giải Ngựa vàng(Huy chương vàng) tại Liên hoan Xiếc Quốc tế Almaty- Kazakhstan.
Ban Tổ chức đánh giá liên hoan năm nay đã quy tụ được nhiều tiết mục có chất lượng rất cao.Hai Huy chương vàng thuộc về hai tiết mục hoành tráng của Nga (biểu diễn ngựa) và Trung quốc (nhào lộn vòng).Huy chương bạc tiếp theo thuộc về tiết mục Đu vòng của diễn viên Yana Serdyukova (Nga). 2 Huy chương đồng thuộc về tiết mục Dây da của 2 diễn viên Canada và tiết mục Leo cột của 2 diễn viên Nga. Tiết mục Đu chồng đầu, của 2 diễn viên HOÀNG AN và THU HIỆP Đoàn Xiếc T.p Hồ Chí Minh đã vinh dự đạt được Huy Chương Bạc.

Thùy Phúc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6148325