Nghệ thuật biểu diễn

Đoàn Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn phục vụ kiều bào tại Bỉ nhân dịp tết nguyên đán Quý Tỵ

21/02/2013 03:49
Nhằm đem lại không khí ngày Tết đến với bà con Việt kiều đang sinh sống tại Châu Âu, đồng thời kết hợp quảng bá hình ảnh, đất nước, kinh tế, con người, lịch sử, văn hóa của Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; Nhân dịp kỷ niệm 40 năm hữu nghị Việt – Bỉ; Căn cứ Quyết định số 223/QĐ-UBND ngày 15/01/2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc cho phép cử nghệ sĩ đi biểu diễn ở nước ngoài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lên kế hoạch tổ chức Đoàn văn hóa nghệ thuật thành phố với chương trình biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc dân tộc và hiện đại mang đậm nét văn hóa Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh đi biểu diễn phục vụ kiều bào tại Bỉ (từ ngày 14/02 đến ngày 20/02/2013).
Chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ có thời lượng 120 phút, trong đó là sự kết hợp chương trình của Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (90 phút) và chương trình của Hội người Việt Nam tại Pháp – Bỉ (30 phút). Các tiết mục nghệ thuật là những ca khúc ca ngợi về quê hương, con người Việt Nam do các ca sĩ nổi tiếng Thành phố biểu diễn. Ngoài các buổi biểu diễn tại Nhà hát Bruxelles, Thành phố Brugge – Bỉ, Đoàn nghệ thuật Thành phố còn được gặp gỡ, giao lưu với Đại sứ quán Việt Nam và kiều bào tại Bỉ.
Các chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Thành phố kết thúc thành công tốt đẹp, đã được sự đón nhận, cổ vũ nhiệt tình của bà con Việt kiều tại Bỉ; chương trình đã tạo ấn tượng tốt và đem lại không khí vui tươi, ấm áp đối với những người Việt Nam tại Bỉ.

Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6192291