Tin Hoạt động

Đoàn công tác Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh khảo sát nhu cầu mở lại các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trong tình hình mới

01/10/2021 12:30

Từ ngày 21/9 đến ngày 30/9, Đoàn công tác Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Trần Thế Thuận - Thành ủy viên, Giám Đốc Sở làm Trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc đã có một số buổi làm việc để khảo sát nhu cầu mở lại các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn Thành phố.

Ngày 21 và 22/9, Đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế tại 12 phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Đoàn đã nghe lãnh đạo các phường báo cáo về công tác phòng, chống dịch và công tác tuyên truyền trên địa bàn trong thời gian qua; nhu cầu người dân đối với các hoạt động cần ưu tiên mở lại trong lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao; ý kiến về xây dựng các bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hoá, thể thao trong điều kiện bình thường mới.


Sau 2 ngày làm việc, Đoàn công tác đã khảo sát liên tục 12 phường thuộc thành phố Thủ Đức.

 
Đoàn công tác làm việc tại phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức.


Đại diện phường An Khánh, thành phố Thủ Đức báo cáo tình hình phòng chống dịch với Đoàn công tác Sở Văn hóa và Thể thao.

Ngày 23/9, Đoàn công tác tiếp tục khảo sát 2 phường trên địa bàn Quận 7 để có hướng tiếp tục mở lại hoạt động văn hoá, thể dục thể thao tại các địa bàn thuộc vùng an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Đoàn công tác làm việc tại phường Tân Phong, Quận 7.

Tại huyện Củ Chi, trong buổi khảo sát ngày 28/9, Đoàn công tác đã ghi nhận đề xuất của địa phương về các hoạt động cần ưu tiên mở lại như đi bộ, tập thể dục tại các công viên và các địa điểm lắp đặt dụng cụ tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời; các hoạt động thể dục, thể thao tại trung tâm, nhà tập luyện, nhà thi đấu, câu lạc bộ thể dục thể thao... 


Đoàn công tác làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi.

Ngày 30/9, Đoàn công tác làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ. Địa phương chuẩn bị triển khai giai đoạn 1 kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế, dự kiến từ ngày 01 đến 31/10/2021, theo hướng nới dần từng bước trên cơ sở kiểm soát rủi ro về dịch tễ và mức độ được bảo vệ của người dân. 

 
Đoàn công tác làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ.

Kết luận sau các buổi làm việc, đồng chí Trần Thế Thuận đánh giá nhu cầu tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng khả năng phòng chống bệnh tật của người dân là chính đáng, cần thiết. Tuy nhiên, cần thực hiện theo phương châm “an toàn tới đâu, mở tới đó”. Để thực hiện đạt hiệu quả cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân để đảm bảo đủ tiêu chí an toàn theo quy định; xây dựng các tiêu chí, quy định chung để người dân thực hiện trong tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao; tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ, tuân thủ và tích cực tham gia phòng, chống dịch. Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tiếp tục phối hợp với thành phố Thủ Đức và các quận, huyện kiểm soát tốt tình hình phòng, chống dịch; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở dần các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trong điều kiện bình thường mới từ đầu tháng 10/2021.

Trà Khang - Ảnh: Trí Năng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6235502