Các bộ môn

ĐOÀN CÔNG TÁC HIỆP HỘI BÓNG CHÀY CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TOÀN NHẬT BẢN ĐẾN THĂM VÀ GIAO LƯU CÙNG HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐUỐC SỐNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

14/02/2023 08:49

Sáng nay 13/2/2023 tại Đoàn công tác Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) đã đến thăm và giao lưu cùng các học sinh Trường Tiểu học Đuốc Sống, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đoàn do Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội dẫn đầu cùng các đại biểu: Ông Shuhei Asano – Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng chày Đại học Teikyo, Ông YusukeTaki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment và Ông Kitabori Manabu – Chủ tịch Công ty Stanfoot Asia.

Toàn cảnh buổi giao lưu giữa Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) và các học sinh Trường Tiểu học Đuốc Sống, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Ông Lý Đại Nghĩa – Chủ tịch Hội Bóng chày Thành phố (HBA), kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam (VBSF) cho biết: “Hội Bóng chày Thành phố là đơn vị kết nối cho buổi giao lưu đầy ý nghĩa ngày hôm nay. Nhật Bản là một trong những cường quốc về Bóng chày trên thế giới, thực tiễn họ đã giáo dục môn thể thao này rất sớm cho học sinh từ 6 – 11 tuổi và đã có những kết quả phát triển đầy ấn tượng về tầm vóc cơ thể, gắn liền với sự phát triển trí thông minh, nhạy bén, những kỹ năng xã hội, kỹ năng đồng đội cho trẻ em Nhật Bản từ rất sớm. Bóng chày tại Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển hơn 20 năm qua, nhưng chủ yếu trong nhóm đối tượng thanh niên và vận động viên thành tích cao. Trong năm nay, Hội Bóng chày Thành phố sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tập trung phát triển phong trào đến đến học sinh tiểu học, thiếu niên nhi đồng từ 6 – 12 tuổi”.

Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA)  (trái) và Ông Nguyễn Văn Thới – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đuốc Sống, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Thay mặt đoàn công tác, Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo nhà trường đã tạo cơ hội để có buổi giao lưu, giới thiệu bóng chày đến các học sinh trong ngày hôm nay. Ông khẳng định mô hình phát triển bền vững và hiệu quả cho phong trào bóng chày tại Nhật Bản là bắt đầu giới thiệu và giảng dạy cho trẻ em từ 6 tuổi. Và mục đích chính của Đoàn công tác đến Thành phố Hồ Chí Minh lần này tìm kiếm cơ hội hợp tác và hỗ trợ thúc đẩy Bóng chày đến học sinh tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu hướng dẫn huấn luyện trực quan để trao tặng và hướng dẫn cho các học sinh bậc tiểu học. Bên cạnh đó, Đoàn cũng sẽ thúc đầy tìm kiếm các nguồn tài trợ tại Nhật Bản để trao tặng trang thiết bị dụng cụ và hỗ trợ triển khai các chương trình bóng chày học sinh tiểu học tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Yusuke Taki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment (trái) cam kết tài trợ chi phí xuất bản và trao tặng các tranh truyện Manga liên quan đến giá trị tốt đẹp của môn Bóng chày bằng phiên bản tiếng Việt Nam

Thực tế hiện nay bóng chày vẫn ít được giới trẻ biết đến tại Việt Nam do thiếu thốn và cơ sở vật chất, trang bị, sân bãi tập luyện  và nhất là công tác truyền thông chưa mạnh mẽ và hiệu quả, Ông Yusuke Taki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment cho rằng một trong những phương thức làm cho giới trẻ yêu thích môn thể thao là thông qua lồng ghép trong các bộ truyện Manga nổi tiếng Nhật Bản mà học sinh Việt Nam yêu mến trong nhiều thập kỷ qua như: Doraemon, Teppi, Tiểu thư Nhu Đạo… Do vậy, Good Job Sports Entertainment  sẽ hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Bóng chày đến các học sinh tiểu học thông qua giới thiệu, xuất bản và trao tặng các tranh truyện Manga liên quan đến giá trị tốt đẹp của môn Bóng chày bằng phiên bản tiếng Việt Nam.

Các chuyên gia Bóng chày trong Đoàn công tác Giao lưu hỏi – đáp và tặng quà lưu niệm cho các học sinh Trường Tiểu học Đuốc Sống, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Được biết, Hội Bóng chày Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có các buổi làm việc, trao đổi cụ thể tiếp theo cùng Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đuốc Sống để cụ thể hóa chương trình hợp tác triển khai dự án phát triển Bóng chày cho học sinh tiểu học tại trường ngay trong năm 2023. Nếu được triển khai hiệu quả, Trường tiểu học Đuốc Sống sẽ trở thành trường tiểu học đầu tiên trên cả nước xây dựng mô hình câu lạc bộ bóng chày học sinh tiểu học với sự giảng dạy trực tiếp của các chuyên gia Nhật Bản và các huấn luyện viên Bóng chày đẳng cấp quốc gia – quốc tế tại Việt Nam.

Đại diện học sinh Trường Tiểu học Đuốc Sống phát biểu cảm ơn Đoàn đến đến thăm và giao lưu cùng các học sinh của Trường

Kết thúc buổi làm việc, các bên tham dự gồm: Hội Bóng chày TP. Hồ Chí Minh (HBA), Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) và Trường Tiểu học Đuốc Sống đã ghi nhớ các nội dung hợp tác, gồm:

1. Hợp tác phát triển bóng chày cho học sinh tiểu học tại Thành phố, Trường tiểu học Đuốc Sống là trường đầu tiên triển khai mô hình Câu lạc bộ Bóng chày học sinh tiểu học. Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) và Hội Bóng chày Thành Phố (HBA) cùng tìm kiếm các nguồn tài trợ để trao tặng trang thiết bị dụng cụ và hỗ trợ triển khai các chương trình bóng chày học sinh tiểu học tại Trường Đuốc Sống nói riêng và tại TP. Hồ Chí Minh nói chung.

2. Good Job Sports Entertainment sẽ hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Bóng chày đến các học sinh tiểu học thông qua giới thiệu, xuất bản và trao tặng các tranh truyện Manga liên quan đến giá trị tốt đẹp của môn Bóng chày bằng phiên bản tiếng Việt Nam.

3. Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) và Hội Bóng chày Thành phố (HBA) sẽ hỗ trợ đào tạo Giáo viên Bóng chày cho Trường tiểu học Đuốc Sống.

4. Trao đổi các đoàn công tác Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại để tham khảo các mô hình câu lạc bộ Bóng chày học sinh tiểu học tại Nhật Bản và áp dụng thực tiễn tại Việt Nam.

Gia Huy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6045199