Thông tin khác

ĐOÀN BÁC SỸ BỆNH VIÊN BẠCH MAI VÀ BÁC SỸ, HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ BẠCH MAI DÂNG HƯƠNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VÀ THAM QUAN QUAN BẢO TÀNG HỒ CHÍ MINH – CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

03/10/2021 11:34

Sáng ngày 03/10/2021, trong không khí chào đón Thành phố Hồ Chí Minh trở về cuộc sống bình thường mới sau nhiều ngày thực hiện giãn cách xã hội để tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, lần đầu tiên Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh được chào đón các y, bác sỹ Bệnh viện bạch Mai và các bác sỹ, học viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Bảo tàng.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn các bác sỹ và học viên thành kính dâng lên Người những nén hương thơm, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao trởi biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyện luôn khắc ghi lời Bác dạy: “… Cán bộ y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, người bệnh đau đớn cũng như mình đau đớn… Lương y phải như từ mẫu”.

Sau những tháng ngày vất vả hỗ trợ cho công tác chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn Quận 4, Đoàn các y, bác sỹ và học viên được đến tham quan Bến Nhà Rồng – nơi cách đây 110 năm về trước Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước. Sau khi được nghe giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chuyên đề “Bác Hồ với Miền Nam – Miền Nam với Bác Hồ” và chuyên đề: “Hình ảnh và hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh”, các thành viên trong đoàn ai nấy đều xúc động.

Bác sỹ Vũ Thị Hải Yến – Giảng viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai, bệnh viện Bạch Mai, Trưởng đoàn hỗ trợ phòng chống dịch tại Quận 4, thay mặt cho các bác sỹ và các học viên cảm ơn tình cảm chân thành của lãnh đạo và viên chức Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh: “Đây là lần đầu tiên chúng em được vào miền Nam, được đến Bến Nhà Rồng, được nghe thuyết minh giới thiệu các chuyên đề, chúng em hiểu rõ hơn về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ, được biết thêm những hình ảnh và hình tượng của Bác qua những thước phim tư liệu bằng chất giọng Miền Nam truyền cảm của chị thuyết minh đã làm em thực sự xúc động. Khi vào Nam, chúng em không phân biệt mình là người miền Bắc hay miền Nam, mà chỉ nghĩ một điều chúng ta đều là người dân Việt Nam, là anh em một nhà”.

Tình cảm “anh em một nhà” đó thật đáng trân trọng. Trong những ngày, tháng qua dịch bệnh Covid - 19 bùng phát dữ dội ở Thành phố Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống, kinh tế, xã hội của người dân Thành phố và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khoẻ của cộng đồng. Trong giai đoạn khó khăn ấy, hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết, nhân ái, “thương người như thể thương thân”, “người trong một nước phải thương nhau cùng” của dân tộc Việt Nam lại được phát huy mạnh mẽ. Thay mặt cho người dân Thành phố xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bác sỹ bệnh viện Bạch Mai, các bác sỹ, học viên Trường cao đẳng y tế Bạch Mai nói riêng và các bác sỹ, những người tuyến đầu chống dịch đã cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng chung tay, quyết tâm chiến thắng đại dịch. 

Một số hình ảnh:

Tuyết Trinh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6193125