Thư viện

ĐOÀN ĐẠI BIỂU TỈNH XIÊNG KHOẢNG – CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO THĂM THƯ VIỆN KHOA HỌC TỔNG HỢP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

29/03/2017 03:59

Chiều ngày 27-3-2017, đoàn đại biểu tỉnh Xiêng Khoảng do Giáo sư – Tiến sĩ Sổm Cốt – Măng Nò Mếch, Ủy viên Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh uỷ, Tỉnh trưởng đã đến tham quan, thăm và làm việc với Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyến tham quan là một hoạt động thiết thực kỷ niêm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam – Lào trong năm 2017. Cùng đi với đoàn có ông Lê Hoàng Quân, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện đã báo cáo, giới thiệu tình hình hoạt động của thư viện, vốn tài liệu và các dịch vụ mà thư viện phục vụ cho cộng đồng cũng như mối quan hệ hợp tác về nghiệp vụ và giao lưu với các Thư viện trong và ngoài nước. Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh có vốn tài liệu phong phú và quý hiếm, kế thừa từ trong lịch sử, đồng thời với sự nhạy bén và tâm huyết của cán bộ thư viện đã thiết lập nhiều dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu mới của xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin và các chuẩn quốc tế vào trong các hoạt động nghiệp vụ thư viện, phục vụ người dân thành phố và cả các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Thư viện cũng tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ hỗ trợ cán bộ thư viện trong hệ thống thư viện công cộng tại thành phố Hồ Chí Minh, các thư viện tỉnh và cả các thư viện quận huyện, thư viện trường học trong địa bàn thành phố.

Tỉnh trưởng Sổm Cốt – Măng Nò Mếch cho biết ông rất ấn tượng trước những thành tựu và hoạt động phục vụ của thư viện, kể cả mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ của Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh với Thư viện Quốc gia Lào trong các dự án sách nói phục vụ người khiếm thị ở Lào. Ông mong muốn thành phố Hồ Chí Minh tạo điều kiện hơn nữa để cán bộ Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh có thể tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo kiến thức mới về quản lý và phát triển thư viện cũng như chia sẻ, tư vấn hỗ trợ Thư viện tỉnh Xiêng Khoảng sau khi quan sát thực tiễn tại tỉnh Xiêng Khoảng trong thời gian tới. Trước hết sẽ tập trung tập huấn cho cán bộ thư viện tỉnh, sau đó đến hệ thống các thư viện quận huyện, phường xã, thư viện trường học phổ thông.

Cuối buổi tham quan, Tỉnh trưởng Xiêng Khoảng Sổm Cốt – Măng Nò Mếch tỏ lòng cảm ơn đối với lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ và tạo điều kiện để có cuộc gặp gỡ này, mong rằng trong thời gian sớm nhất sẽ được hợp tác cùng với Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan:

Thư viện khoa học Tổng hợp TPHCM
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6160609