Âm nhạc

Đêm nhạc “Hoàng Hiệp - Nơi gặp gỡ của tình yêu”

23/12/2009 02:49
Chủ đề xuyên suốt trong đêm nhạc đó là những cảm xúc về tình yêu quê hương - đôi lứa trong suốt cuộc đời sáng tác của người nhạc sĩ tài danh Hoàng Hiệp.
Các ca khúc trong chương trình sẽ được kết hợp với những câu chuyện nhỏ, những nhân vật ngoài cuộc sống, những tư liệu lịch sử cũng như những hình ảnh mới nhất của nhạc sĩ Hoàng Hiệp qua các phóng sự được thực hiện ở hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ thêm một lần nữa là cầu nối để gắn kết những tâm hồn yêu mến âm nhạc, yêu mến cái đẹp cùng thăng hoa trong những giai điệu, những xúc cảm của một thời có “Hoa Hồng”, “Đồng Đội”, “Mùa chim én bay”  và “Nơi anh gặp em”…
Các giọng ca Ánh Tuyết, Thanh Thúy, Cao Minh, Đức Tuấn… tham gia biểu diễn trong đêm nhạc sẽ làm sống lại các ca khúc đã từng ghi đậm dấu ấn trong lòng người yêu nhạc như "Đồng đội", "Mùa chim én bay", "Nơi anh gặp em", "Lá đỏ", "Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây", "Chút thơ tình người lính biển", "Nhớ về Hà Nội", "Câu hò bên bờ Hiền Lương"...
Nhạc sĩ Hoàng Hiệp sinh ngày 1/10/1931 tại xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, An Giang. Hoàng Hiệp bắt đầu sự nghiệp sáng tác từ năm 1948. Sau hơn 60 năm sáng tác, người nhạc sĩ tài danh này đã cho ra đời gần 200 ca khúc với những ca từ ăn sâu vào tâm thức của người nghe một cách nhẹ nhàng, lôi cuốn, những bài ca ấy dường như đã nói hộ lòng chúng ta những xúc cảm về cái đẹp, về những không gian thân quen hay một giai đoạn lịch sử thăng trầm.
Nhạc sĩ Hoàng Hiệp đã được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật với các tác phẩm: “Câu hò bên Bến Hiền Lương”, “Cô gái vót chông”, “Ngọn đèn đứng gác”, “Trường Sơn đông - Trường Sơn tây”, “Viếng Lăng Bác”, “Nhớ về Hà Nội” năm 2000.
ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6147781