Âm nhạc

Đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương

15/07/2022 10:01

Những năm qua, phong trào xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn thành phố được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".

Luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của người dân, các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang tính tập thể tại địa phương đóng vai trò quan trọng trong việc phát động phong trào thi đua sáng tạo tại các cơ sở trên địa bàn thành phố. Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, phong trào đã thu hút đông đảo cán bộ và Nhân dân tham gia. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần cho người dân và xây dựng lối sống văn hóa lành mạnh trên toàn địa bàn.

Các chương trình liên hoan, hội diễn văn nghệ quần chúng được tổ chức liên tục để chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của địa phương. Đặc biệt là các hội thi, hội diễn được tổ chức sôi nổi tại các xã, phường phát triển khá sôi động và bài bản, nhiều đơn vị còn có đội văn nghệ của Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Người cao tuổi. Hầu hết các tiết mục mang đến hội thi, hội diễn khá đa dạng về thể loại, tập trung vào nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước... và đều được đầu tư dàn dựng công phu, với chất lượng nghệ thuật tốt. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương cũng đang đối mặt với không ít khó khăn như kinh phí eo hẹp, nhiều nơi còn kém chất lượng, chưa thu hút được sự quan tâm của nhân dân, cán bộ phụ trách văn hóa cơ sở còn thiếu và chuyên môn chưa tốt.

Để phát triển phong trào văn hóa văn nghệ trong quần chúng, cần nâng cao cả về chất và lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ địa phương, có ý nghĩa quan trọng trong việc gìn giữ thuần phong mỹ tục, hướng đến các giá trị chân - thiện - mỹ. Cấp ủy, chính quyền các địa phương cũng cần có sự quan tâm thỏa đáng, để các phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng có được chỗ đứng vững chắc và gắn liền với đời sống tinh thần của người dân.

Một số hình ảnh hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương:

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6152888