Liên đoàn - Hội thể thao

Đại hội Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM khóa VII: Đẩy mạnh và phát triển

23/03/2021 09:41

Ngày 20/3, tại TP.HCM, Liên đoàn bóng chuyền Thành phố đã tổ chức Đại hội Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM (HVF) nhiệm kỳ VII (2021 – 2025). Ban chấp hành (BCH) đã đề ra nhiều mục tiêu cố gắng đẩy mạnh và phát triển vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ VI (2014 -2019), mặc dù bóng chuyền Thành phố đã trải qua nhiều  khó khăn, trong đó, liên tiếp 3 tổng thư ký, chủ tịch xin từ chức; Và từ năm 2016 cho đến nay, HVF hoạt động không thường xuyên, bóng chuyền Thành phố hầu hết dựa vào sự điều hành của bộ môn bóng chuyền cùng đơn vị quản lý NTĐ TDTT Phú Thọ và kinh phí từ nhà tài trợ Times Quares Việt Nam để hoạt động..., nhưng HVF đã quyết tâm, nỗ lực không ngừng để phát triển bộ môn, đạt được những thành công rực rỡ và đầy ấn tượng. Trước tiên, có thể kể đến sự đánh dấu trở lại vào năm 2015 khi đội nam vô địch quốc gia (nội dung trong nhà) sau 17 năm chờ đợi. Tiếp đó là HCV siêu cúp quốc gia năm 2017, 2018 (trước đó giành HCV siêu cúp 2014), đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Bùi Huy Châm, đội bóng chuyền nam TP.HCM đã tạo nên lịch sử khi 2 vô địch cúp quốc gia 2 năm liên tiếp 2018, 2019. Ở nội dung nữ, các cô gái của thành phố mang tên Bác cũng ghi dấu ấn ở những năm gần đây khi giành HCB năm 2018 và HCĐ 2019 tại giải vô địch quốc gia. 

Trong khi đó, các tuyển thủ bóng chuyền bãi biển TP.HCM đã khẳng định được vị thế là một trong những cái nôi nổi bật ở bộ môn này, trong xuyên suốt nhiệm kỳ (giành HCV ở các năm 2014, 2015, 2016, 2019 tại giải vô địch quốc gia...). Ở cấp tuyển trẻ, bóng chuyền TP.HCM cũng đã có những bước tiến triển nổi bật đáng kể từ trong nhà đến bãi biển.

Tại đại hội Liên đoàn HVF nhiệm kỳ VII (2021 – 2025), BTC cũng đã đưa ra những phương hướng trọng tâm sắp tới để phát triển bộ môn. Đặt mục tiêu giành các thành tích cao trong thời gian tới như phấn đấu vô địch quốc gia năm 2021 với đội tuyển nam, nằm trong 2 hạng đầu giải A toàn quốc đối với nữ và đội bãi biển nam và nữ tiếp tục là mục tiêu “khẳng định vị thế”. Tìm kiếm, đào tạo xây dựng lực lượng trẻ. Với lợi thế TP.HCM là nơi được cho là nơi có người yêu thích, tập luyện bóng chuyền nhiều nhất cả nước ( hơn 2000 người là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, công nhân...) HVF sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển phong trào bóng chuyền trong nhân dân, tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông. Tăng cường công tác quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn, công tác tổ chức liên đoàn.

Đại hội đã bầu ra 23 thành viên nằm trong ban chấp hành (BCH) mới. Trong đó, nắm giữ vị trí chủ tịch là ông Lã Quốc Khánh – Nguyên Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cùng các phó chủ tịch là ông Phạm Ngọc Sơn – Phó trưởng phòng Quản lý TDTT Sở VH – TT TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Nam – Chủ tịch hội đồng biên tập Thế giới tiếp thị, ông Lâm Minh Huy – Chủ tịch HĐQT Cty TNHH MTV HNPT Đông Hưng,ông Nguyễn Đồng Hòa -Chủ nhiệm Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ.

Tại đại hội, thay mặt lãnh đạo sở vhtt tphcm, Ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã phát biểu chỉ đạo: “Dù ở nhiệm kỳ VI có nhiều biến động, nhưng nhìn chung liên đoàn đã có những tiến bộ vượt bậc và đạt được các thành tích ấn tượng. Tôi hy vọng với những lực lượng trong BCH mới đã công bố, các đồng chí sẽ tiếp tục đẩy mạnh và phát triển bộ môn. Thông qua đại hội, tôi cũng mong muốn các phòng, ban chuyên môn của Sở và đặc biệt nhà thi đấu, các trung tâm thể dục thể thao của các quận huyện sẽ có sự gắn kết, hỗ trợ với liên đoàn, tất cả vì sự phát triển của bộ môn”.

Tiếp thu ý kiến, ông Lã Quốc Khánh - Chủ tịch HVF – Nguyên Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu: “Thay mặt HVF, tôi xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, các nhà tài trợ, mạnh thường quân... Trước hết, tôi xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến trao đổi ở đại hội lần này. Chắc chắn, trong kỳ họp sắp tới chúng tôi sẽ đưa những tiếp thu, cùng với các mục tiêu, phương hướng theo quy trình để từ đó, thực hiện, quyết tâm cố gắng chuyển hóa thành hiện thực”.

Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6155563