Thể thao thành tích cao

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ủng hộ Đề án đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần X năm 2026 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

21/03/2024 09:36

Sáng ngày 20/3, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Đề án đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần X năm 2026 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ trì buổi làm việc là ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Đặng Hà Việt – Cục trưởng Cục TDTT, bà Đặng Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Cục TDTT, ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Cục trưởng Cục TDTT, lãnh đạo các phòng, ban Cục TDTT. Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn số 4440/BVHTTDL-TCTDTT về việc thống nhất chủ trương để Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng dự thảo Đề án đăng cai tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các cơ quan tiến hành các công việc liên quan chuẩn bị cho Đại hội.

Trong thời gian qua Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng dự thảo Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X, tiến hành rà soát các địa điểm tổ chức thi đấu tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương dự kiến sẽ cùng đăng cai như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bình Phước… các tỉnh cũng đưa ra đề xuất đăng cai môn thi đấu và đã ký kết biên bản tổ chức. Sau khi Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Cục TDTT và lãnh đạo phòng, ban Cục TDTT đã có nhiều đóng góp cụ thể cho Đề án.

Phát biểu đánh giá Đề án đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần X năm 2026 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận những nỗ lực của Thành phố trong việc xây dựng Đề án. Thứ trưởng đề nghị:“ Thành phố Hồ Chí Minh cần khẩn trương hoàn thiện Đề án, gửi cho các địa phương góp ý, đảm bảo trong tháng 4/2024 hoàn thiện Đề án để trình Chính phủ ban hành Điều lệ khung. Chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết chế để xây dựng chuẩn bị cho Đại hội như: sân vận động, đường chạy điền kinh, trường bắn, đua thuyền...

Thành phố Hồ Chí Minh cần lưu ý thế mạnh về văn hóa, du lịch của các tỉnh bạn để kết hợp sự kiện thể thao để quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương. Bên cạnh đó là việc giữ gìn, bảo tồn các môn thể thao dân tộc hướng tới mục tiêu lan toả văn hoá Việt Nam ra thế giới. Việc lựa chọn môn đăng cai cũng phải được tính toán dựa trên cơ sở là các điều kiện về kinh tế - xã hội phù hợp và phát huy được đặc trưng, thế mạnh của các địa phương”.

Thứ trưởng cũng Đề nghị Cục TDTT sớm tham mưu trình Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thủ tướng chấp thuận chủ trương giao Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành cùng đăng cai tổ chức  Đại hội./.

Một số hình ảnh:

 

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6205443