Thể thao thành tích cao

Asian Games 19 - Niềm vui vỡ òa

29/09/2023 05:00

Sau 2 ngày “trắng tay”, thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã đón nhận niềm vui trong ngày 28/9 và đến giờ này, đó cũng chính là ngày vui lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 19.

Vào buổi sáng, Phan Công Minh chỉ xếp hạng 10 nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nam nên không thể giành vé vào loạt bắn chung kết (dành cho 8 xạ thủ có số điểm cao nhất từ trên xuống). Tuy nhiên cũng ở nội dung này (đồng đội nam), Phan Công Minh cùng Lại Công Minh đã góp công cùng Phạm Quang Huy (Hải Phòng) để đem về chiếc huy chương đồng. Ngay sau đó, trong đợt bắn chung kết 10m súng ngắn hơi, Phạm Quang Huy đã đem về niềm vui vỡ òa khi đạt 240,5 điểm, giành huy chương vàng (Lee Wonho của Hàn Quốc giành huy chương bạc với 239,4đ). Đây là chiếc huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại Asian Games 19 và cũng là chiếc huy chương vàng bắn súng đầu tiên của Việt Nam tại đấu trường Asian Games.

Lại Công Minh (trái), Phạm Quang Huy, Phan Công Minh (phải)

Ngay sau chiến tích này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng, trong thư có đoạn viết: “Thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và với tình cảm cá nhân, tôi nhiệt liệt biểu dương và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn thể Đoàn Thể thao Việt Nam đã đoàn kết, nỗ lực thi đấu và giành được 1 huy chương bạc, 10 huy chương đồng, đặc biệt là cá nhân xạ thủ Phạm Quang Huy hôm nay đã thi đấu bản lĩnh, kiên cường, xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh và giành huy chương vàng Asian Games 19 danh giá… Hy vọng chiến tích của các vận động viên nói chung, vận động viên Phạm Quang Huy ngày hôm nay sẽ là “chất xúc tác” thổi bùng lên ngọn lửa của niềm tin, khát vọng đối với mỗi thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam, là hành trang mang theo trong từng trận thi đấu để toàn đoàn tiếp tục thi đấu tốt trong những ngày tiếp theo của đại hội”.

Niềm hy vọng lớn nhất của thể thao Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 28/9 chính là Nguyễn Văn Khánh Phong khi anh tranh tài vào buổi chiều trong nội dung chung kết Vòng treo ở môn Thể dục dụng cụ. Kết quả, Khánh Phong đạt tổng điểm là 14,600đ. Chung cuộc, Lan Xingyu (Trung Quốc) giành huy chương vàng với 15,433đ; Khánh Phong giành huy chương bạc. Còn ở chung kết nội dung Ngựa tay quay, Đặng Ngọc Xuân Thiện chỉ xếp hạng 5.

Ở môn Thể thao điện tử, Bùi Minh Quân, Lê Quang Huy, Nguyễn Chí Khanh, Đỗ Thành Đạt và Phạm Quốc Thắng đánh bại Kyrgyzstan ở tứ kết nội dung Dream Three Kingdom 2 và sẽ gặp Trung Quốc ở bán kết vào ngày 29/9. Còn trong nội dung League of Legends, Đặng Thanh Phê, Đỗ Duy Khánh, Lê Ngọc Vinh, Trần Đức Hiếu, Trần Duy Sang và Trần Quốc Hưng đã thất bại 0-2 trước Đài Loan ở trận bán kết nên sẽ gặp Trung Quốc trong trận tranh huy chương đồng vào lúc 13g ngày 29/9.

Ở nội dung đơn nữ môn Bóng bàn, việc Nguyễn Khoa Diệu Khánh thua 0-4 trước đối thủ Trung Quốc (hạt giống số 2) ngày ở trận đầu là điều dễ hiểu. Sau đó ở nội dung đôi nữ, cô cùng Kiều My nhận thất bại 0-3 trước đôi Thái Lan cũng ở trận đầu.

Ở môn Boxing, Nguyễn Minh Cường của Thành phố Hồ Chí Minh thất bại 0-5 trước đối thủ chủ nhà ngay ở trận đầu hạng cân 46-51kg nam nên đã bị loại.   

Đến giờ này, thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã giành 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Còn với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 11 huy chương đồng, thể thao Việt Nam đang xếp hạng 15 trên bảng tổng sắp huy chương (tính đến 18g30 ngày 28/9). 

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6204455