Gia đình

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án từ năm 2016 đến năm 2018 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

06/12/2018 02:06

     Ngày 04 tháng 12 năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo công tác gia đình thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án từ năm 2016 đến năm 2018 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh của ngành Văn hóa và Thể thao.

     Đến tham dự Hội nghị có khoảng gần 90 đại biểu là Thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình thành phố và Tổ Chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo; đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể thành phố; đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện Lãnh đạo và Chuyên viên phụ trách công tác gia đình Phòng Văn hóa và Thông tin 24 quận, huyện.

Đồng chí Dương Thế Trung - Phó Trưởng ban, Ban Tuyên giáo Thành Ủy đã đến tham dự Hội nghị cùng sự tham dự của đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố.

     Mở đầu Hội nghị, đồng chí Thái Hoàng Nhạc - Phó Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao trình bày tóm tắt Báo cáo kết quả và có đính kèm hình ảnh hoạt động của các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và 24 quận, huyện trong 3 năm triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án từ năm 2016 đến năm 2018 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Thái Hoàng Nhạc – Phó Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao trình bày tóm tắt Báo cáo Kết quả triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án từ năm 2016 đến năm 2018 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.  

     Đồng thời, để khắc họa rõ hơn về những kết quả đã đạt được, những mô hình, giải pháp hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và ở cơ sở 24 quận, huyện trong quá trình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án, Hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận của các đại diện:

     - Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố trình bày tham luận về Kết quả 3 năm thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh từ năm 2016 đến năm 2018 của Hội Liên hiệp Phụ nữ.

     - Phòng Văn hóa và Thông tin quận Thủ Đức trình bày tham luận về Kết quả 03 năm thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án trên địa bàn quận Thủ Đức.

     - Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 5 trình bày tham luận về Mô hình mới, sáng kiến hoạt động hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn Quận 5.

     - Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Thạnh trình bày tham luận về Kết quả công tác phối hợp thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án từ năm 2016 đến năm 2018 trên địa bàn quận Bình Thạnh.

     Trong thời gian trao đổi, thảo luận, Hội nghị đã nhận được 06 ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của: đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Người cao tuổi Thành phố; đại diện Lãnh đạo và Chuyên viên trực tiếp phụ trách công tác gia đình của Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 7, Quận 8, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè. Các đại biểu đã chia sẻ những mô hình, giải pháp hiệu quả trong công tác tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình theo đặc trưng, tình hình thực tế ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị và trong công tác tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn về công tác gia đình, phát triển mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cộng đồng. Đồng thời nêu lên những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện ở cơ sở và đề xuất những giải pháp đẩy mạnh các hoạt động thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Trần Thị Hồng Thắm – Phó Trưởng ban Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố phát biểu ý kiến đóng góp trong Hội nghị.

     Từ những kết quả đạt được trong 03 năm triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án trên địa bàn thành phố và những tồn tại khó khăn trong quá trình triển khai của các ngành, các cấp,  thay mặt Ban Chỉ đạo Công tác gia đình Thành phố, đồng chí Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Ban Chỉ đạo công tác gia đình đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Đồng thời, đồng chí Phó Giám đốc đã phát biểu chỉ đạo trong phần kết luận của Hội nghị: trong giai đoạn tiếp theo, cần tăng cường hơn nữa công tác truyền thông vận động, căn cứ những mô hình hay đã triển khai để phát huy và nhân rộng trong cộng đồng nhằm vận động nhân dân trên địa bàn tham gia xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò chủ động của các ngành chủ trì các chỉ tiêu, mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam và các Chương trình, Đề án trong triển khai, phối hợp để hoàn thành các nhiệm vụ được giao nhằm chuẩn bị công tác tổng kết của giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020.

Đồng chí Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Ban Chỉ đạo công tác gia đình phát biểu chỉ đạo kết luận của Hội nghị.

Hồ Thùy Linh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6225252